10 Lý Do Tại Sao Ứng Dụng Di Động Lại Tốt Hơn Website

Ngày đăng : 08 Tháng Sáu 2021

Blogabw
Kỷ nguyên di động đã đến. Số lượng người dùng thiết bị di động ngày nay lớn hơn người dùng máy tính để bàn! Các doanh nghiệp đã nhận ra điều đó và họ đã vận dụng hiệu quả các kênh di động để quảng cáo và thu hút khách hàng.
 
Doanh nghiệp cần tối ưu hóa các ứng dụng dành cho thiết bị di động và trang web của mình để cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ tương tác với khách hàng.
 
Trong khi một số doanh nghiệp sử dụng cả trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động, các công ty khác có thể phải chọn một trong số chúng. Sự lựa chọn giữa ứng dụng dành cho thiết bị di động và trang web phụ thuộc vào chi phí, khả năng sử dụng, các tính năng bắt buộc và đối tượng mà chúng phục vụ.
 
Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy rằng người dùng thích ứng dụng dành cho thiết bị di động hơn các trang web. Điều này cho thấy ứng dụng dành cho thiết bị di động tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn.
 

Sau đây là 10 lý do hàng đầu khiến ứng dụng di động tốt hơn so với trang web:

 

1. Ứng dụng dành cho thiết bị di động cung cấp khả năng cá nhân hóa tốt hơn cho khách hàng

 
Cá nhân hóa cung cấp nội dung phù hợp cho người dùng dựa trên sở thích, vị trí, hành vi sử dụng của họ và hơn thế nữa.
 
Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể cho phép người dùng thiết lập tùy chọn của họ ngay từ đầu, dựa trên đó người dùng có thể được phân phát với nội dung tùy chỉnh. Ứng dụng cũng có thể theo dõi và quan sát mức độ tương tác của khách hàng và sử dụng ứng dụng đó để cung cấp các đề xuất và cập nhật tùy chỉnh cho người dùng. Hơn nữa, họ cũng có thể xác định vị trí của người dùng trong thời gian thực để cung cấp nội dung theo địa lý cụ thể.
 
 
 
 
Tuy nhiên, cải thiện trải nghiệm người dùng không phải là mục đích duy nhất mà cá nhân hóa phục vụ. Nó cũng có thể giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của ứng dụng.
 
Khi người dùng hài lòng với nội dung được cá nhân hóa, họ có cơ hội chuyển đổi cao hơn vì nội dung đó mang đến cảm giác của con người thay vì nội dung chung chung trông giống như robot hoặc tự động.
 

2. Dễ dàng gửi thông báo

 
Trong vài thập kỷ qua, email là công cụ giao tiếp kinh doanh được sử dụng rộng rãi nhất. Các doanh nghiệp đã sử dụng rộng rãi email (một số gần như lạm dụng nó) để tiếp cận với người dùng của họ. Kết quả là, email đã mất đi tính hiệu quả mà nó từng có; tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp của nó liên tục giảm.
 
Không có lý do gì để lo lắng cả. Các thông báo trên ứng dụng di động có khả năng hiển thị tốt hơn trên mail, tất cả nội dung đều ngắn gọn và dễ dàng thấy được qua thanh thông báo. Các thông báo này có hai loại: thông báo đẩy và thông báo trong ứng dụng. Cả hai đều là những lựa chọn thay thế thú vị để giao tiếp với người dùng ứng dụng theo cách ít xâm phạm hơn.
 
Khả năng gửi thông báo tức thì, không xâm phạm đến người dùng, đó là một trong những lý do chính nhiều doanh nghiệp muốn có một ứng dụng di động ngay từ đầu.
 
Thông báo trong ứng dụng là thông báo mà người dùng chỉ có thể nhận được khi họ đã mở một ứng dụng. Mặt khác, thông báo đẩy là những thông báo mà người dùng có thể nhận được bất kể họ đang thực hiện bất kỳ hoạt động nào trên thiết bị di động của mình.
 

3. Sử dụng các tính năng của thiết bị di động

 
Ứng dụng dành cho thiết bị di động có lợi thế là sử dụng các tính năng của thiết bị di động như máy ảnh, danh sách liên lạc, GPS, cuộc gọi điện thoại, gia tốc kế, la bàn, v.v.
 
 
 
 
Các tính năng như vậy của thiết bị, khi được sử dụng trong một ứng dụng, có thể làm cho trải nghiệm người dùng trở nên tương tác và thú vị.
 
Hơn nữa, những tính năng này cũng có thể làm giảm những nỗ lực mà người dùng sẽ phải thực hiện. Ví dụ: người dùng hoàn thành biểu mẫu trên ứng dụng ngân hàng có thể cần gửi ảnh của họ để hoàn tất quy trình. Ứng dụng có thể cho phép người dùng nhờ sự trợ giúp của máy ảnh trên thiết bị di động của họ để chụp và gửi ảnh.
 
Các tính năng của thiết bị có thể rút ngắn đáng kể thời gian người dùng thực hiện một tác vụ nhất định trong ứng dụng và thậm chí có thể thúc đẩy chuyển đổi.
 
Lưu ý: Các trang web cũng có thể sử dụng một số tính năng của thiết bị di động như máy ảnh, GPS, v.v. Tuy nhiên, có những hạn chế về công nghệ và lo ngại về quyền riêng tư khi sử dụng các tính năng đa phương tiện.
 

4. Khả năng làm việc ngoại tuyến

 
Đó có lẽ là điểm khác biệt cơ bản nhất giữa trang web và ứng dụng di động.
 
Mặc dù các ứng dụng có thể yêu cầu kết nối internet để thực hiện hầu hết các tác vụ của chúng, nhưng chúng vẫn có thể cung cấp nội dung và chức năng cơ bản cho người dùng ở chế độ ngoại tuyến.
 
Hãy lấy lại ví dụ về ứng dụng ngân hàng.
 
Ứng dụng có thể cung cấp các tính năng như tính thuế, tính trả góp và xác định hạn mức cho vay. Các tính năng này có thể hoạt động ngay cả khi không có sự trợ giúp của kết nối internet.
 
Lưu ý: Mặc dù các trang web di động có thể sử dụng bộ nhớ đệm để tải các trang web mà không cần kết nối internet, nhưng chúng chỉ có thể cung cấp các chức năng hạn chế.
 

5. Tự do trong thiết kế

 
Ngay cả với tất cả những tiến bộ công nghệ trong thiết kế web, các trang web phải phụ thuộc rất nhiều vào trình duyệt để thực hiện ngay cả những chức năng cơ bản nhất như sử dụng ‘nút quay lại’, ‘nút làm mới’ và ‘thanh địa chỉ’ để hoạt động.
 
Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể được thiết kế với rất nhiều chức năng phức tạp, dựa trên các cử chỉ nâng cao như ‘chạm,’ ‘vuốt’, ‘kéo’, ‘chụm,’ ‘giữ’ và hơn thế nữa.
 
Các ứng dụng có thể sử dụng các cử chỉ này để cung cấp chức năng sáng tạo giúp người dùng thực hiện tác vụ tốt hơn. Ví dụ: một ứng dụng có thể cho phép người dùng chuyển sang bước tiếp theo hoặc bước trước đó bằng cử chỉ vuốt.
 

6. Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu mới

 
Vì ứng dụng dành cho thiết bị di động khác với trang web của công ty, nên ứng dụng đó có quyền tự do cung cấp trải nghiệm thương hiệu mới cho người dùng. Điều đó có nghĩa là công ty có thể thử nghiệm các phong cách xây dựng thương hiệu mới trên ứng dụng, chúng có thể khác với phong cách thương hiệu thông thường trên trang web của công ty.
 
Tiến thêm một bước nữa,các công ty có thể xây dựng các ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động để chuyển đổi sang phong cách thương hiệu mới cho chính họ.
 
Ngoài ra, ứng dụng dành cho thiết bị di động cũng có thể cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện của ứng dụng đó theo ý thích của người dùng. Điều này có thể trợ giúp thêm về mặt cá nhân hóa của ứng dụng.
 
Lưu ý: Khái niệm về các trang web vi mô hoạt động trên các dòng tương tự. Trang web vi mô cung cấp trải nghiệm thương hiệu khác biệt cho người dùng, so với trang web chính của họ. Chúng thường được sử dụng để quảng cáo một thương hiệu phụ, một sự kiện hoặc một dịch vụ mới ra mắt.
 

7. Người dùng dành nhiều thời gian hơn cho ứng dụng di động

 
Người dùng di động dành 86% thời gian của họ trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động và chỉ 14% thời gian trên các trang web.
 
 
 
 
 
 
Hơn nữa, một nghiên cứu của eMarketer kết luận rằng người dùng dành hơn 90% thời gian trên thiết bị di động của họ trên các ứng dụng trái ngược với web.
 
Lưu ý: Một điểm cần xem xét ở đây là người dùng dành phần lớn thời gian của họ trên các ứng dụng trò chơi và ứng dụng mạng xã hội.
 

8. Luồng chuyển đổi mới

 
Nếu bạn đang tìm cách tăng chuyển đổi, ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể là một phương tiện tuyệt vời để thu hút người dùng chuyển đổi. Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể được sử dụng để thu hút cả người dùng đầu kênh (ToFu) và cuối kênh (BoFu).
 
Ví dụ: các ứng dụng tiện ích có thể thu hút người dùng ToFu, sau này có thể được nuôi dưỡng thành các khách hàng tiềm năng của BoFu. Mặt khác, các ứng dụng như Thương mại điện tử đã có người dùng BoFu, những người có khả năng chuyển đổi cao hơn.
 
Vì các ứng dụng dành cho thiết bị di động thường nhắm mục tiêu nhiều hơn về bản chất (thông qua nội dung và tiện ích của chúng), chúng có thể được sử dụng để khai thác những người dùng cụ thể trong kênh. Ngược lại, các trang web tiếp cận với nhiều đối tượng khác nhau.
 

9. Sự hiện diện của thương hiệu

 
Người dùng dành một lượng thời gian đáng kể trên thiết bị di động để sử dụng các ứng dụng họ đã cài đặt trên thiết bị. Việc tương tác với các ứng dụng thường xuyên này, có thể được coi là cơ hội xây dựng thương hiệu cho các ứng dụng .
 
Ngay cả khi người dùng không tích cực sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động, họ vẫn được nhắc nhở về thương hiệu được liên kết với ứng dụng. Biểu tượng của ứng dụng hoạt động giống như một quảng cáo về mặt hình ảnh cho thương hiệu.
 
Sự hiện diện của ứng dụng trên thiết bị của người dùng ảnh hưởng đến nhận thức của người dùng về thương hiệu trong tiềm thức.
 

10. Ứng dụng có thể hoạt động nhanh hơn các trang web

 
Một ứng dụng dành cho thiết bị di động được thiết kế tốt có thể thực hiện các hoạt động nhanh hơn nhiều so với một trang web.
 
Các ứng dụng thường lưu trữ cục bộ dữ liệu của họ trên thiết bị di động, trái ngược với các trang web thường sử dụng máy chủ. Vì lý do này, việc truy xuất dữ liệu diễn ra nhanh chóng trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động.
 
Các ứng dụng có thể tiết kiệm thời gian của người dùng hơn nữa bằng cách lưu trữ các tùy chọn của họ và sử dụng chúng để thực hiện các hành động chủ động thay mặt người dùng.
 
Cũng có lý do kỹ thuật giải thích tại sao ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể hoạt động nhanh hơn. Các trang web sử dụng javascript để thực hiện hầu hết các chức năng của chúng và khung mà ứng dụng sử dụng cho thiết bị di động có thể chạy nhanh hơn gần năm lần so với javascript! Trong khi tất cả điều này diễn ra trong nền, người dùng có thể hoàn thành các hành động nhanh hơn trên giao diện người dùng của ứng dụng, góp phần mang lại trải nghiệm người dùng thú vị.
 

Ứng dụng dành cho thiết bị di động và trang web, bạn nên chọn cái gì?

 
Việc phát triển cả trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động của doanh nghiệp có thể là một công việc tốn kém bạn phải dựa trên ngân sách và mục tiêu kinh doanh.
 
Ứng dụng dành cho thiết bị di động cung cấp khả năng cá nhân hóa và hiệu quả hoạt động cao hơn, cùng với nhiều tính năng độc quyền khác mà trên trang web không làm được.
 
 

BẠN MUỐN LÀM ỨNG DỤNG DI ĐỘNG?
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI:
Phone: 0909 179 042 (Mr. Huy) -
0343 902 960 (Mr. Chou)
Email: huyhq@makefamousapp.com
Địa chỉ: 133 Ni Sư Huỳnh Liên,Phường 10, Quận Tân Bình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Back To Top