Phát Triển Phần Mềm Tùy Chỉnh Là Cách Lý Tưởng Để Xây Dựng Ứng Dụng Kinh Doanh Vào Năm 2021

Ngày đăng : 08 Tháng Sáu 2021

Blog

Từ các công ty nhỏ đến các công ty đã thành lập, đại dịch COVID-19 đã buộc các doanh nghiệp và nhà lãnh đạo phải chấp nhận chuyển đổi kỹ thuật số. Các doanh nghiệp đang chi tiêu nhiều hơn cho các giải pháp phần mềm tùy chỉnh để đảm bảo quy trình làm việc trôi chảy và thuận lợi.

Phát triển phần mềm tùy chỉnh và phát triển ứng dụng di động đã trở nên không thể thiếu cho sự tăng trưởng kinh doanh và thành công. Khi công nghệ tiến bộ, giao diện thông minh và khả năng nhận thức trực quan cao biến đổi doanh nghiệp theo những cách không thể tưởng tượng được.

Các giải pháp phần mềm tùy chỉnh thu hút các nhà lãnh đạo công nghệ và các công ty thuộc tất cả các lĩnh vực trên toàn cầu. Trong nền kinh tế đang chuyển đổi số ngày nay, các công ty phát triển phần mềm như MakeFamousApp sẽ giúp các doanh nghiệp khởi động lại hoặc xây dựng lại những gì họ đã tụt hậu với các giải pháp phần mềm tùy chỉnh.

Giải pháp phần mềm tùy chỉnh là gì?

Một giải pháp phần mềm tùy chỉnh là phản ứng tốt nhất cho cả khách hàng và doanh nghiệp để thích ứng với điều kiện công nghệ mới. Hiện nay, nhiều tổ chức đang cho phép nhân viên của họ làm việc tại nhà, do đó hạn chế các tương tác vật lý.

Các tổ chức doanh nghiệp áp dụng các ứng dụng phần mềm tùy chỉnh phù hợp để nhân viên của họ sử dụng. Phần mềm làm việc từ xa được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu cụ thể tại nơi làm việc và duy trì quyền riêng tư mà không ảnh hưởng đến quy trình làm việc của các doanh nghiệp, phục vụ khách hàng tốt hơn.

Nói một cách đơn giản, phát triển phần mềm tùy chỉnh liên quan đến việc thiết kế, phát triển, triển khai và quản lý một ứng dụng phần mềm cụ thể được sử dụng bởi một nhóm đối tượng, chức năng hoặc tổ chức cụ thể.

Một công ty phát triển phần mềm đầu tiên cần phân tích doanh nghiệp và các yêu cầu sản phẩm của họ để phát triển các giải pháp phần mềm có thể mở rộng, năng động và tiết kiệm chi phí tùy chỉnh. Nó giúp đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng, khách hàng và tổ chức nói chung.

Môi trường cạnh tranh mới đang gây khó khăn cho các doanh nghiệp để có được lợi thế cạnh tranh, vì vậy họ sử dụng các ứng dụng phần mềm tùy chỉnh thay vì phát triển phần mềm ngoài kệ.

Nhờ các giải pháp được thiết kế riêng này, công việc ngày càng trở nên dễ dàng để quản lý, phục vụ khách hàng và cho phép các doanh nghiệp đi trước một bước trước các doanh nghiệp khác trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Sự khác biệt giữa phần mềm tùy chỉnh và phần mềm thương mại là gì?

Các giải pháp phần mềm tùy chỉnh được thiết kế và xây dựng để thích ứng với nhu cầu thị trường đang thay đổi. Phần mềm off-the-shelf cho phép các doanh nghiệp điều chỉnh theo chuyên môn của họ. Các ứng dụng thương mại ngoài kệ được đóng gói sẵn và được các doanh nghiệp mua để thực hiện nhiệm vụ của mình. Phần mềm tùy chỉnh cho phép bạn chỉ giữ lại các tính năng bạn sử dụng và hỗ trợ khả năng mở rộng trong tương lai.

Tại sao doanh nghiệp cần dịch vụ phát triển phần mềm tùy chỉnh?

Các giải pháp phần mềm tùy chỉnh là một trong những cách tốt nhất để các doanh nghiệp tồn tại trong thị trường ngày nay. Hơn nữa, phát triển phần mềm tùy chỉnh đảm bảo rằng dữ liệu của bạn vẫn an toàn và bảo mật vì có nhiều rủi ro bảo mật dữ liệu với phần mềm thương mại có sẵn.

Phần mềm tùy chỉnh là lựa chọn tốt nhất hiện nay, xem xét quyền riêng tư, bảo mật và trách nhiệm giải trình của doanh nghiệp bạn. Vì phần mềm tùy chỉnh được sản xuất dành riêng cho sử dụng nội bộ, các rủi ro liên quan là rất thấp.

Lợi ích của các giải pháp phần mềm tùy chỉnh là gì?

 

1. Cải thiện hiệu quả

Phần mềm tùy chỉnh được thiết kế để hỗ trợ các quy trình cụ thể theo sau là một thực thể kinh doanh và người dùng. Do đó, nó cải thiện năng suất và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và nhân viên của nó. Bằng cách tự động hóa các tác vụ và điều chỉnh quy trình làm việc để loại bỏ các yếu tố không mong muốn, việc triển khai phần mềm tùy chỉnh làm tăng giá trị kinh doanh.

2. Giảm chi phí tích hợp

Hầu hết các phần mềm thương mại ngoài kệ không hoạt động với các ứng dụng hiện có và kế thừa. Nếu không tuân thủ, các doanh nghiệp sẽ phải đầu tư thêm để đảm bảo rằng phần mềm đóng gói sẵn hoạt động với cơ sở hạ tầng hiện có. Mặt khác, phần mềm tùy chỉnh tích hợp tốt với môi trường hiện tại và thích nghi với nhu cầu của doanh nghiệp.

3. Khả năng mở rộng

Phần mềm tùy chỉnh có thể phát triển khi doanh nghiệp mở rộng hoặc thay đổi. Các nhà phát triển có thể đánh giá các yêu cầu và tính năng trong tương lai và kết hợp chúng vào ứng dụng. Nó có thể tiết kiệm chi phí liên quan đến việc mua thêm giấy phép hoặc đăng ký các ứng dụng thương mại.

4. Lợi nhuận

Đầu tư vào phát triển phần mềm tùy chỉnh làm tăng lợi nhuận của một doanh nghiệp. Tùy thuộc vào các điều khoản và điều kiện của dự án, tổ chức tạo phần mềm tùy chỉnh có thể sở hữu hoặc cấp phép hoặc bán nó cho các tổ chức khác.

5. Độc lập

Nếu bạn không sử dụng giải pháp do phần mềm thương mại cung cấp, bạn không cần phải lo lắng về việc tăng giá để cấp phép và hỗ trợ hoặc liệu nhà cung cấp có chấm dứt hỗ trợ sản phẩm hay không.

Tuy nhiên, doanh nghiệp phát triển và sử dụng phần mềm tùy chỉnh phải chịu chi phí duy trì và hỗ trợ phần mềm. Vì vậy, mọi tổ chức phải quyết định cẩn thận xem tốt hơn là mua hay xây dựng.

Chìa khóa để phát triển phần mềm tùy chỉnh hiệu quả

Hãy chắc chắn về xây dựng so với mua

Chìa khóa đầu tiên cho một dự án phát triển phần mềm tùy chỉnh hiệu quả là đảm bảo rằng phần mềm tùy chỉnh thực sự cần thiết, trái ngược với việc mua một giải pháp đóng gói và có lý do chính đáng để chắc chắn. Các nhà nghiên cứu và tìm kiếm giải pháp phần mềm báo cáo rằng 75 % giám đốc điều hành kinh doanh và công nghệ thông tin dự đoán rằng các dự án phần mềm của họ sẽ thất bại và trong hơn một năm, ít hơn một phần ba các dự án được hoàn thành đúng hạn và ngân sách.

Một cách tiếp cận để phân tích xây dựng hay mua là hỏi, liệu đã có một giải pháp phần mềm đóng gói cung cấp hơn 80 % các chức năng cần thiết để phát triển doanh nghiệp chưa:

  • Hỗ trợ hoặc tự động hóa các quy trình và giao dịch kinh doanh độc đáo
  • Xử lý thông tin và dữ liệu cụ thể cho một ngành hoặc ngành nghề kinh doanh
  • Đáp ứng các yêu cầu về quyền riêng tư hoặc bảo mật độc đáo
  • Tạo điều kiện tích hợp với các ứng dụng và dữ liệu cũ
  • Thay thế hoặc giúp hợp nhất các giải pháp hiện có với chi phí thấp hơn
  • Thay thế hoặc giúp củng cố các giải pháp hiện có để đạt được năng suất cao hơn
  • Cho phép cơ hội mới hoặc cải thiện lợi thế cạnh tranh
  • Phát triển và thích nghi với các yêu cầu thay đổi.

 

Cộng tác là chìa khóa

Nếu quyết định xây dựng thì cân nhắc ban đầu quan trọng là thu hút sự ủng hộ của những người tham gia chính và đảm bảo liên lạc và cộng tác trong dự án. Cộng tác viên bao gồm nhà tài trợ, người dùng, nhà phát triển, thậm chí cả khách hàng và đối tác kinh doanh bên ngoài tổ chức.

Trong ngữ cảnh này,cộng tác có nghĩa là người dùng doanh nghiệp làm việc cùng nhau về các yêu cầu, chia sẻ kiến ​​thức giữa các nhóm phát triển toàn cầu và làm việc song song giữa các nhóm phát triển và hoạt động để cải thiện chất lượng và khả năng đáp ứng.

Yêu cầu là bắt buộc

Kết quả quan trọng của sự hợp tác là một tầm nhìn rõ ràng, được chia sẻ về những gì phần mềm bắt buộc phải làm – và không nên làm. “Các tổ chức cần xác định và quản lý các yêu cầu một cách hiệu quả để giúp đảm bảo rằng họ đang đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời giải quyết vấn đề tuân thủ và duy trì đúng tiến độ cũng như trong phạm vi ngân sách ”. Xác định quản lý yêu cầu là một hoạt động có khả năng mang lại ROI cao, nhanh chóng.

Một yêu cầu “tốt” là…

  • Chính xác (về mặt kỹ thuật và pháp lý có thể)
  • Hoàn thành (thể hiện toàn bộ ý tưởng hoặc tuyên bố)
  • Rõ ràng (rõ ràng và không gây nhầm lẫn)
  • Nhất quán (không mâu thuẫn với các yêu cầu khác)
  • Có thể kiểm chứng (có thể xác định rằng ứng dụng đáp ứng yêu cầu)
  • Có thể theo dõi (được xác định và theo dõi duy nhất)
  • Khả thi (có thể được thực hiện trong chi phí và lịch trình)
  • Mô-đun (có thể được thay đổi mà không có tác động quá mức)
  • Thiết kế độc lập (không áp đặt các giải pháp cụ thể cho thiết kế)
 

Phương pháp, công nghệ và thực tiễn

Với các yêu cầu được xác định — và chúng có thể sẽ thay đổi nhiều lần — việc áp dụng các phương pháp và thực tiễn phát triển hiện đại, trưởng thành có thể giúp cung cấp phần mềm hiệu quả, thậm chí sáng tạo, hiệu quả và nhanh chóng.

Các phương pháp phát triển cần xem xét:

Phát triển linh hoạt phá vỡ các yêu cầu thành các chức năng tiêu hao và cung cấp nhanh chóng các chức năng đó thông qua phát triển gia tăng. Vòng lặp phản hồi giúp tìm và sửa lỗi khi chức năng tiếp tục triển khai.

DevOps  là sự kết hợp giữa phát triển và vận hành. Đây là một cách tiếp cận dựa trên agile mang lại sự phát triển phần mềm và hoạt động IT với nhau trong việc thiết kế, phát triển, triển khai và hỗ trợ phần mềm.
Phát triển ứng dụng nhanh  (RAD) là một cách tiếp cận phi tuyến tính ngưng tụ thiết kế và xây dựng mã thành một bước liên kết với nhau.

Scaled Agile Framework (SAFe) cung cấp một cách để mở rộng phương pháp agile cho một tổ chức lớn hơn như một nhóm phát triển toàn cầu.

Công nghệ và thực tiễn cần xem xét trong phát triển phần mềm tùy chỉnh

 

1. Mã nguồn mở

Mã nguồn mở chỉ ra rằng mã nguồn phần mềm mở cửa cho công chúng và cộng đồng phát triển sử dụng. Ví dụ: Microsoft, Linux và Google. Mã nguồn mở có thể cải thiện đáng kể năng suất phát triển thông qua việc tái sử dụng thành phần phần mềm và cải thiện khả năng tương tác bằng cách tránh kiến trúc độc quyền.

2. Trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo cho phép phần mềm sao chép việc ra quyết định và học hỏi của con người. Nó có thể tăng cường quá trình phát triển. Ví dụ: xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) được sử dụng để phân tích các yêu cầu từ các văn bản phức tạp và đề xuất các cải tiến dựa trên các thực tiễn tốt nhất. Các công nghệ AI như học máy và mô hình hóa cũng có thể được tích hợp vào các ứng dụng thông qua giao diện lập trình ứng dụng (API) và dịch vụ đám mây.

3. Công nghệ Blockchain

Các nhà phát triển đang tận dụng công nghệ siêu sổ cái mã nguồn mở và sổ cái blockchain để xây dựng các loại ứng dụng tài chính và giao dịch an toàn mới có thể thúc đẩy quy trình kinh doanh.

4. Phát triển dựa trên đám mây

Phát triển phần mềm tùy chỉnh mang lại những lợi thế của điện toán đám mây bằng cách lưu trữ môi trường phát triển trên đám mây. Nó hỗ trợ thiết kế, mã hóa, tích hợp và các chức năng phát triển khác để xây dựng các ứng dụng tại chỗ và dựa trên đám mây. Những môi trường này cũng hứa hẹn kiểm soát chi phí, tốc độ và sự tiện lợi theo yêu cầu.

5. Công nghệ ứng dụng di động

Với hành vi mua hàng của khách hàng chuyển từ sản phẩm, dịch vụ sang trải nghiệm, công nghệ ứng dụng di động là điều bắt buộc. Vì vậy, các nhà phát triển phải kết nối các ứng dụng di động với dữ liệu để cải thiện và làm phong phú trải nghiệm người dùng.

6. Công nghệ phân tích

Những công nghệ này cho phép các ứng dụng phần mềm và người dùng của họ hiểu dữ liệu thông qua bảng điều khiển, trực quan hóa và khả năng dự đoán. AI, dịch vụ dựa trên đám mây và tự động hóa giúp kết hợp phân tích vào các ứng dụng dễ dàng hơn.

 

Tóm lại

 

Các cuộc khủng hoảng sức khỏe và sự bất ổn về kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra đã buộc các doanh nghiệp phải áp dụng các giải pháp phù hợp để nhân viên và khách hàng của họ sử dụng. Vì vậy, chọn các giải pháp phần mềm tùy chỉnh là một quyết định khôn ngoan vì chúng có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn.

Mặc dù các khoản đầu tư ban đầu có vẻ hơi cao, nhưng các ứng dụng tùy chỉnh sẽ giúp bạn có ROI cao hơn trong tương lai. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp phần mềm tùy chỉnh cho doanh nghiệp của mình, tất cả những gì bạn cần làm là chọn một công ty đáng tin cậy và có uy tín như MakeFamousApp. Trước tiên, chúng tôi hiểu các yêu cầu của bạn và giúp phát triển các giải pháp để phát triển doanh nghiệp. Để biết thêm, xin đừng ngần ngại liên lạc.
 
 

BẠN MUỐN LÀM ỨNG DỤNG DI ĐỘNG?
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI:
Phone: 0909 179 042 (Mr. Huy) -
0343 902 960 (Mr. Chou)
Email: huyhq@makefamousapp.com
Địa chỉ: 133 Ni Sư Huỳnh Liên,Phường 10, Quận Tân Bình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Back To Top