Phát Triển Ứng Dụng Đặt Lịch Hẹn Khám Theo Yêu Cầu

Ngày đăng : 08 Tháng Sáu 2021

blogdoctor

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe? Phát triển ứng dụng đặt lịch hẹn theo yêu cầu cho các phòng khám, bệnh viện để bác sĩ để lên lịch hẹn và phẫu thuật.

Việc quản lý các cuộc hẹn tại phòng khám của bạn có trở nên căng thẳng? Nhân viên y tế của bạn có mất nhiều giờ trong việc lên lịch các cuộc hẹn và hoạt động của phòng khám không? Trong trường hợp đó, phát triển một ứng dụng đặt lịch hẹn theo yêu cầu là cách hoàn hảo để quản lý các cuộc hẹn khám bệnh mà không cần theo dõi hồ sơ một cách thủ công.

Trong thời đại định hướng công nghệ này, mọi người đều có tâm lý muốn đặt lịch hẹn trước khi đến bất cứ nơi nào cho dù đó là bệnh viện, thẩm mỹ viện hay quán bar để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Phát triển ra các ứng dụng đặt lịch hẹn với sự sáng tạo đã làm cho việc này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trên thực tế, các công nghệ chăm sóc sức khỏe hiện đại đang phát triển nhanh chóng vượt qua phương pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống và cung cấp những cách tốt hơn để bệnh nhân kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Một ứng dụng đặt lịch hẹn theo yêu cầu đưa tất cả các bên liên quan bao gồm bác sĩ, bệnh nhân và các kỹ thuật viên y tế khác vào cùng một nhóm để việc theo dõi và chăm sóc được thuận tiện.

Với dự báo quy mô thị trường về chăm sóc sức khỏe được hỗ trợ bởi các thiết bị di động dự kiến sẽ tăng lên 370 tỷ USD vào năm 2022 từ 160 tỷ USD vào năm 2018, vậy nên đã đến lúc chúng ta phải nhanh chóng chuyển sang các giải pháp dựa trên công nghệ giúp bạn đạt được thành công tốt hơn.

 

1. Những hạn chế liên quan đến các phương pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống

 

Nếu bạn là một bác sĩ có nhiều kinh nghiệm, chắc hẳn bạn đã quen với sự thay đổi của việc chăm sóc sức khỏe và cách các giải pháp chăm sóc sức khỏe đang tiếp quản các phương pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống.

 

Sắp xếp cuộc hẹn thủ công với công cụ Excel

 

Với sự sẵn có của các giải pháp phần mềm CRM trong việc chăm sóc sức khỏe, vậy thì có ý nghĩa gì khi quản lý và lưu giữ dữ liệu bệnh nhân theo cách thủ công với công cụ excel không?

Thách thức lớn nhất của việc lưu trữ nhóm dữ liệu khổng lồ bằng bút và giấy là chúng có khả năng sai sót và khó sửa chữa. Và một sai lầm trong hồ sơ của bạn có thể dẫn đến một sai lầm nghiêm trọng. Nhưng, bằng cách thuê một công ty phát triển ứng dụng di động, bạn có thể dễ dàng tận dụng hệ thống CRM cho phòng khám hoặc bệnh viện của mình.

 

Bảo mật dữ liệu ít nhất

 

Điều gì sẽ xảy ra nếu hồ sơ của bệnh nhân đã bị đặt sai từ bệnh viện? Bệnh viện của anh có bản sao lưu dữ liệu đó không? Bạn có hệ thống nào để truy xuất dữ liệu đó?

Với tích hợp điện toán đám mây, bạn có thể lưu trữ vĩnh viễn dữ liệu trên không gian đám mây, có thể dễ dàng truy cập các chi tiết đó từ mọi nơi, mọi lúc. Với sự thuận tiện này nhân viên hành chính của bạn không cần phải dành nửa ngày để gọi bệnh nhân liên tục để thông báo tình hình sức khỏe

 

Chi phí cao để duy trì hỗ trợ CRM

 

Không còn nghi ngờ gì nữa, các giải pháp CRM bổ sung hỗ trợ tuyệt vời cho phòng khám của bạn, nhưng việc sử dụng hỗ trợ kỹ thuật với một số giải pháp CRM cần phải có chi phí cao để duy trì hệ thống.

Vậy giải pháp để đối phó với tình trạng này là gì? Cách đơn giản để quản lý các cuộc hẹn với bác sĩ là đầu tư vào ứng dụng đặt lịch hẹn theo yêu cầu.

 

2. Các số liệu thống kê thị trường chăm sóc sức khỏe được hỗ trợ bởi các thiết bị di động, tại sao cần phải xây dựng ứng dụng lên lịch cuộc hẹn?

 

Với các công nghệ mới nổi, thị trường y tế kỹ thuật số đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt mức và các số liệu dự kiến của nó đang miêu tả biểu đồ ngày càng tăng cho các công ty khởi nghiệp chăm sóc sức khỏe và các thương hiệu hàng đầu.

Vì vậy, đây là một vài số liệu thống kê mà bạn cần biết:

Quy mô thị trường chăm sóc sức khỏe được hỗ trợ bởi thiết bị di động được định giá hơn 30,2 tỷ USD trong năm 2018, dự kiến sẽ tăng trưởng ở mức 38,5% CAGR từ năm 2019 đến năm 2025.

Với sự thâm nhập ngày càng tăng của điện thoại thông minh ở Mỹ, từ 28% người Mỹ sử dụng điện thoại thông minh, con số này đã tăng vọt lên 36% đối với thế hệ millennials vào năm 2018 và dự kiến sẽ tăng trưởng theo mỗi năm trôi qua.

Theo dữ liệu gần đây, hơn 325.000 ứng dụng chăm sóc sức khỏe có sẵn cho điện thoại thông minh Apple và Android và những con số này tiếp tục tăng lên mỗi năm.

Theo thống kê, thị trường chăm sóc sức khỏe di động toàn cầu ước tính sẽ kiếm được 189 tỷ đô la vào năm 2025.

Với tất cả những thống kê này, bạn phải hiểu rằng công nghệ đang mạnh dạn mở đường cho ngành chăm sóc sức khỏe. Nhưng đó không phải là tất cả những gì thúc đẩy bạn đến quyết định cuối cùng là tạo một ứng dụng lên lịch cuôc hẹn theo yêu cầu.

 

3. Đặc quyền khi phát triển ứng dụng đặt lịch hẹn theo yêu cầu

 

Nhiều bạn đang tự hỏi tại sao bệnh nhân cần một ứng dụng để đặt lịch hẹn với bác sĩ? Lý do đơn giản là, không ai thích chờ đợi hàng giờ tại phòng khám hoặc bệnh viện đặc biệt là trong thời gian đại dịch này. Nhưng đó không phải là tất cả những gì thực sự quan trọng.

Dưới đây là một số lợi ích phổ biến của việc đầu tư vào ứng dụng đặt lịch hẹn của Bác sĩ:

  • Cung cấp sự tiện lợi 24 * 7 cho bệnh nhân
  • Giảm khả năng phải đối mặt với sự thiếu hụt bác sĩ
  • Cho phép đặt lịch hẹn mọi lúc mọi nơi
  • Đảm bảo quản lý các cuộc hẹn tốt hơn
  • Hợp lý hóa hoạt động, tiết kiệm tiền bạc và thời gian
  • Lưu tác vụ quản trị bằng cách tự động hóa quy trình lên lịch cuộc hẹn
  • Loại bỏ khả năng có lỗi của con người trong việc xử lý hồ sơ bệnh nhân
  • Xác nhận thanh toán trực tuyến, trực tiếp và dễ liên lạc

Để bắt đầu với một ứng dụng đặt lịch hẹn, bạn phải thuê một công ty phát triển ứng dụng  hiểu yêu cầu của bạn và có thể tạo ra một giải pháp hoàn toàn phù hợp với nhu cầu thay đổi của bạn và cho phép bạn đáp ứng nhu cầu cuối cùng của người dùng.

Nhưng trước đó chúng ta hãy hiểu lợi ích của ứng dụng đặt lịch hẹn cho các phòng khám cũng như quan điểm của bệnh nhân:

 

Đặc quyền đầu tư vào ứng dụng đặt lịch hẹn từ góc nhìn của Phòng khám và Bệnh viện

 

Với ứng dụng đặt lịch hẹn, các bác sĩ có thể đảm bảo quản lý đáng tin cậy bằng cách xử lý liền mạch các cuộc hẹn. Ứng dụng có các tính năng như hiển thị các cuộc hẹn kín và v v v.v., hoàn thành hồ sơ lịch sử cuộc hẹn của bệnh nhân, do đó, cải thiện trình độ bằng cách loại bỏ phạm vi lỗi của con người. Khoản đầu tư nhỏ vào phát triển ứng dụng cuộc hẹn có thể tiết kiệm thời gian quý báu cho các nhiệm vụ hành chính.

 

Đặc quyền phát triển ứng dụng đặt lịch hẹn từ góc nhìn của bệnh nhân

 

Ưu điểm lớn nhất của việc truy cập ứng dụng đặt lịch hẹn trực tuyến là nó cho phép bạn đặt lịch hẹn mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, tính năng đặt lịch hẹn sẽ tạo ra sự thoải mái cho bệnh nhân cao tuổi hoặc những người đang mắc bệnh mãn tính.

 

Chi phí ước tính của tư vấn trực tuyến ít hơn so với ra cơ sở chăm sóc trực tiếp

 

Theo báo cáo của United Healthcare, chi phí tư vấn trực tuyến ước tính là khoảng 50 đô la so với 150 đô la cho một cơ sở chăm sóc khẩn cấp.

 

4. Luồng doanh thu cho ứng dụng đặt lịch khám.

 

Vì vậy, chúng tôi đang giả định rằng bạn đã hiểu những lợi ích của việc đầu tư vào một ứng dụng đặt lịch hẹn nhưng sau đó thì sao? Không có tác dụng trong việc phát triển một ứng dụng không kiếm được tiền cho bạn… Nghe có liên quan không?

Vì vậy, hãy kiểm tra các mô hình doanh thu tiềm năng cho ứng dụng đặt lịch khám theo yêu cầu:

 

Danh sách trả phí

 

Tính năng danh sách trả phí hoạt động với các bộ lọc cụ thể có thể được sử dụng trong ứng dụng đặt lịch khám bác sĩ.

Giả sử, bệnh nhân có thể thực hiện tìm kiếm các bác sĩ liên quan đến các vấn đề y tế cụ thể, các loại điều trị, các vấn đề liên quan đến bộ phận cơ thể hoặc bất kỳ phương pháp điều trị nào khác, bệnh nhân sẽ nhận được các kết quả liên quan

Các bác sĩ phải trả phí để được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Mặc dù có nhiều cách để triển khai, nhưng bạn nên thuê một nhà phát triển ứng dụng di động để xây dựng rõ ràng việc sử dụng tính năng này một cách đơn giản và chung chung.

 

Quảng cáo

 

Đây là một trong những cách truyền thống để kiếm tiền từ ứng dụng dành cho thiết bị di động. Bác sĩ có thể quảng cáo trên một trang web. Nói chung, trang chủ của ứng dụng được sử dụng như một nơi để trình bày để quảng cáo. Lý tưởng nhất là màn hình giao diện đầu tiên của ứng dụng nếu được sử dụng cho biểu ngữ quảng cáo. Phần còn lại, phí quảng cáo tùy thuộc vào phí trả cho mỗi nhấp chuột và vị trí quảng cáo.

 

Mô hình dựa trên hoa hồng chung

 

Trong ứng dụng đặt lịch hẹn bác sĩ, quản trị viên có tùy chọn kiếm tiền bằng cách tính phí hoa hồng cho mỗi khi đặt lịch. Ngoài ra, phí hoa hồng sẽ được tính dưới dạng phí dịch vụ từ bác sĩ tương ứng.

Chiến lược kiếm tiền phụ thuộc vào tính năng bạn tích hợp vào ứng dụng đặt lịch khám theo yêu cầu. Vì vậy, hãy kiểm tra những tính năng bạn nên đưa vào ứng dụng của mình để làm cho nó hoạt động tốt nhất …

 

5. Các tính năng nổi bật cho việc phát triển ứng dụng đặt lịch hẹn

 

Có một số tính năng sẽ quyết định sự thành công của ứng dụng. Nhưng, trước khi đi sâu trực tiếp vào bộ tính năng, điều quan trọng là phải hiểu ứng dụng đặt lịch hẹn bác sĩ hoạt động theo ba cách:

  • Một nền tảng dễ dàng tổ chức các cuộc hẹn trước, theo dõi hồ sơ y tế trong quá khứ hoặc cung cấp đơn thuốc trực tuyến.
  • Một phương pháp niêm yết hoàn hảo, các bác sĩ, phòng khám hoặc bệnh viện, phải trả phí để giá niêm yết luôn đứng đầu danh sách tìm kiếm.
  • Một nền tảng cho các bác sĩ và nhân viên phòng khám lưu trữ dữ liệu bệnh nhân và đưa ra lời nhắc và tin nhắn cho bệnh nhân.

Đây là các tính năng cho bác sĩ, bệnh nhân và quản trị viên:

Tóm lại: Trong khi phát triển một ứng dụng đặt lịch hẹn theo yêu cầu cho phòng khám, hãy nhớ rằng đây là một vài tính năng cơ bản cần phải bổ sung thêm chức năng. Bạn cần thuê một công ty phát triển ứng dụng đa nền tảng có thể tích hợp các tính năng nâng cao và một số tính năng độc đáo cho ứng dụng của bạn.

Chi phí trung bình để phát triển ứng dụng này có thể bắt đầu từ $ 15,000 đến $ 20,000 + và cũng có thể vượt xa điều đó tùy thuộc vào sự phức tạp của tính năng tích hợp vào. Để xây dựng một ứng dụng với các tính năng như trên, bạn cần kiến thức về giao diện người dùng, công cụ và công nghệ có thể cải thiện trải nghiệm người dùng.

 

6. Bạn phải trả bao nhiêu tiền để tạo một ứng dụng để đặt lịch hẹn?

 

Có nhiều chuyên gia phát triển ứng dụng có thể yêu cầu bạn phát triển ứng dụng đặt lịch hẹn theo yêu cầu với giá 5000 đô la. Nhưng tuyên bố này có đáng tin không?

Xem xét các nghiên cứu khác nhau và khảo sát nghiên cứu thị trường, người ta ước tính rằng chi phí trung bình để phát triển một ứng dụng dao động từ $ 37,000 đến $ 74,000 +. Chúng ta nhận thấy rằng ngay cả các chuyên gia cũng không thể cho bạn biết chi phí phát triển chính xác.

Giống như các ứng dụng theo yêu cầu khác, các ứng dụng đặt lịch hẹn cũng đòi hỏi các yếu tố chính như độ phức tạp của ứng dụng, thời gian phát triển, nền tảng, ngăn xếp công nghệ, tính năng, chức năng, nhóm phát triển, tỷ lệ giờ của các nhà phát triển và nhiều khía cạnh khác nữa.

Các tính năng và chức năng bạn chọn để tích hợp vào ứng dụng của mình sẽ quyết định sự phức tạp của ứng dụng và điều đó liên quan trực tiếp đến thời gian phát triển. Hơn nữa, chi phí của nhà phát triển được tính bằng số giờ cần thiết để xây dựng một ứng dụng. Nói cách khác, thời gian phát triển càng cao, chi phí phát triển sẽ càng cao.

Ngoài ra, lựa chọn nền tảng cũng là một yếu tố quyết định chi phí. Phát triển một ứng dụng Android hoặc iOS gốc là một cách tiếp cận đắt tiền hơn là phát triển một ứng dụng đa nền tảng. Ứng dụng gốc không chỉ mất nhiều thời gian để phát triển mà còn liên quan đến vấn đề kiểm tra nghiêm ngặt. Không như ứng dụng gốc, phát triển ứng dụng đa nền tảng giúp chúng ta tiết kiệm chi phí và thời gian hoàn thành ngắn hơn.

Theo ước tính của chuyên gia, chi phí phát triển frontend của ứng dụng cho mỗi nền tảng mất khoảng 150-200 giờ, thiết kế giao diện người dùng mất 130-150 giờ và quá trình phát triển phụ trợ sẽ mất khoảng 180- 200 giờ. Nhìn chung, một ứng dụng đặt lịch hẹn theo yêu cầu sẽ mất khoảng 550 đến 600 giờ và nếu được tính bằng chi phí hàng giờ $ 15 của nhà phát triển, thì chi phí phát triển ứng dụng của bạn sẽ xấp xỉ $ 15000 +.

 

7. Công thức thành công của việc phát triển ứng dụng đặt lịch khám bệnh theo yêu cầu.

 

Trong quá trình phát triển một ứng dụng thách thức lớn nhất là giữ lại cơ sở người dùng! Bằng cách cung cấp các khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi khách hàng thân thiết và các lợi ích khác, bạn có thể giữ cho khách hàng tương tác lâu hơn với ứng dụng của mình.

Hãy chắc chắn rằng bạn đang xây dựng một mạng lưới bác sĩ đáng tin cậy có đủ thông tin xác thực. Bạn có thể thêm giấy phép, chứng chỉ và các tài liệu quan trọng khác của bác sĩ.

Để đảm bảo rằng ứng dụng của bạn hoạt động hiệu quả và tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp, điều quan trọng là chọn mô hình để tăng doanh thu cho ứng dụng đặt lịch hẹn của bác sĩ. Do đó, hãy cẩn thận chọn mô hình kiếm tiền từ ứng dụng của bạn để đảm bảo lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp của bạn.

 

Kết thúc.

 

Không còn nghi ngờ gì nữa, công nghệ đã chiếm lĩnh thế giới và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe không còn là ngoại lệ. Và các ứng dụng đặt lịch hẹn bác sĩ đã trở thành một nhu cầu cấp thiết về thời gian mà cuộc sống của hàng triệu người đang bị đe dọa do Covid-19.

Vì vậy, với sự xuất hiện của y tế từ xa và chăm sóc sức khỏe di động, bây giờ các bác sĩ có thể cung cấp hỗ trợ trực tuyến ngay cả cho khu vực nông thôn. Hy vọng rằng, bài viết này đã giải thích tất cả các thông số chính của việc phát triển các ứng dụng đặt lịch hẹn theo yêu cầu.

Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ hoặc cần hiểu công nghệ và chi phí chính xác về việc phát triển ứng dụng này như thế nào, thì bạn hãy thuê một công ty phát triển ứng dụng di động. Họ sẽ đánh giá ý tưởng ứng dụng của bạn và cho phép bạn bắt đầu với giải pháp hoàn hảo.

BẠN MUỐN LÀM ỨNG DỤNG DI ĐỘNG?
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI:
Phone: 0909 179 042 (Mr. Huy) -
0343 902 960 (Mr. Chou)
Email: huyhq@makefamousapp.com
Địa chỉ: 133 Ni Sư Huỳnh Liên,Phường 10, Quận Tân Bình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Back To Top