Tối Ưu Hóa Trang Web Của Bạn Cho Thiết Bị Di Động

Ngày đăng : 08 Tháng Sáu 2021

blogwebapp
Các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và netbook cho phép người dùng tự do tìm kiếm trên internet, truy cập các trang mạng xã hội hoặc giao tiếp qua tin nhắn hoặc email từ hầu hết mọi nơi.
 
Khách hàng hiện đang sử dụng điện thoại di động của họ để nghiên cứu sản phẩm và so sánh giá cả khi họ đang ở trong cửa hàng hoặc để mua hàng trực tuyến trên đường đi làm.
 
Công nghệ di động luôn tồn tại, điều này làm cho trang web của bạn hiển thị dễ dàng trên thiết bị di động. Nó cũng cho phép doanh nghiệp của bạn tương tác với khách hàng từ xa.
 
Hướng dẫn này cung cấp tổng quan về cách thức và lý do bạn cần tối ưu hóa trang web doanh nghiệp của mình cho thiết bị di động.
 

Cách các trang web hoạt động với thiết bị di động

 
Nhiều trang web tiêu chuẩn hoạt động tốt và trông tuyệt vời trên máy tính hoặc máy tính xách tay. Tuy nhiên, trên màn hình nhỏ hơn của thiết bị di động, các trang web có nhiều đồ họa, điều hướng phức tạp hoặc quá nhiều hình ảnh và văn bản rất khó sử dụng.
 
Nếu trang web của doanh nghiệp bạn không được tối ưu hóa ( nghĩa là không được thiết kế dành cho người dùng điện thoại di động ) bạn có thể cắt bỏ một lượng lớn khách hàng đáng kể. Khách hàng có thể chuyển sang đối thủ cạnh tranh của bạn, những doanh nghiệp có trang web được tối ưu hóa trên điện thoại di động vì họ cho rằng đây là dịch vụ tốt hơn, thuận tiện và đáng tin cậy hơn.
 

Tùy chọn tối ưu hóa trang web của bạn

 
Có 2 cách để làm cho trang web của bạn hoạt động tốt trên thiết bị di động:
 
  • Sửa đổi trang web tiêu chuẩn của bạn để nó hoạt động tốt hơn trên thiết bị di động, điều này có nghĩa là cùng một phiên bản sẽ chạy trên cả máy tính và điện thoại thông minh
  • Phát triển phiên bản di động của trang web của bạn. Những người truy cập trang web của bạn thông qua thiết bị di động sẽ được chuyển hướng đến phiên bản này tại một URL riêng (địa chỉ internet). Bằng cách này, bạn có thể nhắm mục tiêu trang web dành cho thiết bị di động của mình phù hợp với những người muốn truy cập khi họ ra ngoài. Bạn có thể cung cấp tùy chọn để xem toàn bộ trang web của mình nếu họ không muốn sử dụng phiên bản dành cho thiết bị di động.
 

Đặc điểm của các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động

 
Một trang web hoạt động tốt trên thiết bị di động thường sẽ dễ dàng xem, sử dụng và điều hướng.
 
Một trang web được tối ưu hóa có khả năng bao gồm:
  • Một màn hình sạch sẽ, rõ ràng với đồ họa hạn chế, để trang web trông gọn gàng trên màn hình nhỏ của điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng
  • Đơn giản trong việc điều hướng và một công cụ tìm kiếm tốt để giúp mọi người đỡ phải cuộn liên tục để tìm kiếm thông tin
  • Các văn bản nên ngắn gọn với tiêu đề phụ và khoảng trắng để người dùng có thể dễ dàng quét nội dung.

 

Ví dụ về trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động

 
Trang web ZingNews là một ví dụ tuyệt vời về một trang web được tối ưu hóa cho việc sử dụng điện thoại di động.
 
Phiên bản di động của ZingNews khá khác với trang web tiêu chuẩn của nó. Mở ZingNews trên điện thoại thông minh của bạn và bạn sẽ thấy một danh sách rất đơn giản các tùy chọn được sắp xếp theo thứ tự mà mọi người có khả năng sử dụng chúng khi họ ra ngoài.
 

Ai truy cập internet từ thiết bị di động?

 
Khảo sát người tiêu dùng vào năm 2020 báo cáo rằng 92% người dùng điện sở hữu điện thoại thông minh hỗ trợ internet – không tính các thiết bị hỗ trợ internet khác như máy tính bảng và máy tính xách tay.
 
Mọi người thường sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng để gửi email, nhắn tin tức thời, tìm kiếm trên internet và tham gia mạng xã hội.
 

 

Mua sắm trực tuyến qua thiết bị di động

 
Mọi người sử dụng thiết bị di động nhiều vào ban ngày và sau đó chuyển sang nhiều thiết bị khác như laptop, máy tính bảng vào buổi tối.
 
Điện thoại thông minh được sử dụng trong tất cả các giai đoạn mua sắm; người tiêu dùng sử dụng chúng để nghiên cứu sản phẩm trước khi mua trong cửa hàng, để chạy so sánh giá tại cửa hàng hoặc mua trực tuyến sau khi ghé thăm cửa hàng.
 
Cơ hội tồn tại cho các doanh nghiệp có thể cung cấp quy trình bán hàng trực tuyến được tối ưu hóa cho thiết bị di động.
 

Khách hàng sử dụng thiết bị di động

 
Khách hàng trong độ tuổi 18-44 là những người dùng di động được kết nối kỹ thuật số nhiều nhất, kiểm tra điện thoại thông minh của họ trung bình 56 lần một ngày. Khảo sát người tiêu dùng di động 2017 báo cáo rằng 35% số người được khảo sát kiểm tra điện thoại của họ trong vòng 5 phút sau khi thức dậy mỗi sáng.
 
Điện thoại thông minh phổ biến hơn ở các khu vực đô thị nơi internet và các thiết bị di động được phủ sóng rộng rãi. Trong năm 2017, mức tăng trưởng sở hữu điện thoại thông minh lớn nhất là ở những người từ 55-75 tuổi.
 

Mẹo tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động

 

 

 

Nhắm mục tiêu khách hàng trên thiết bị di động của bạn

 
Như với bất kỳ doanh nghiệp hoặc công cụ tiếp thị nào, bạn nên suy nghĩ về những gì bạn đang muốn đạt được khi tối ưu hóa trang web của mình để sử dụng trên thiết bị di động.
 
Khi mọi người sử dụng thiết bị di động để truy cập trang web của bạn, mục tiêu của họ là gì? Nếu mọi người đang cố gắng xác định vị trí cửa hàng của bạn hoặc liên hệ với bạn, điều hướng trang web sẽ có tùy chọn này nổi bật.
 
Ngoài ra, nếu người dùng có khả năng đang cố gắng so sánh giá cả hoặc mua hàng, điều hướng của bạn sẽ làm nổi bật các tùy chọn đó. Thông tin như hồ sơ công ty của bạn có thể được lưu giữ tốt nhất trong nền trừ khi nó thực sự quan trọng đối với khách hàng của bạn.
 

Làm cho trang web di động của bạn nhanh chóng

 
Những người sử dụng thiết bị di động mong đợi kết quả nhanh chóng. Các trang web cần tải nhanh để có hiệu quả trên thiết bị di động. Chúng cũng cần phải dễ dàng điều hướng bằng ngón tay, thay vì chuột hoặc bàn phím. Các trang web di động tốt nhất đưa mọi người đến thông tin hoặc chức năng họ cần trong vòng 1 hoặc 2 cú nhấp tay.
 

Chức năng cũng như định dạng

 
Các trang web di động tốt không chỉ là phiên bản được định dạng lại của một trang web truyền thống. Hãy nghĩ về khách hàng của bạn. Nếu họ còn trẻ hoặc am hiểu công nghệ và thường xuyên sử dụng thiết bị di động để truy cập thông tin trực tuyến, bạn sẽ cần xem xét cẩn thận chức năng của trang web di động của mình (cũng như giao diện của nó).
 
Xem xét các tính năng cụ thể như nhấp để gọi (tức là nút hoặc hình ảnh mà người dùng có thể nhấn để có kết nối ngay lập tức với doanh nghiệp của bạn).
 

Cung cấp cho người dùng trang web di động của bạn nhiều hơn

 
Người dùng thiết bị di động có xu hướng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và ứng dụng dành cho thiết bị di động nhiều hơn về kết nối, trong khi một trang web truyền thống có thể thoát khỏi tương tác một chiều.
 
Nếu bạn đã phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc sự hiện diện trên mạng xã hội, bạn có thể liên kết những ứng dụng này với trang web dành cho thiết bị di động của mình để tạo ra trải nghiệm trực tuyến năng động cho khách hàng của bạn
 
Người dùng di động thích chia sẻ thông tin với người khác. Ví dụ: họ thích chia sẻ liên kết thông qua phương tiện truyền thông xã hội, viết đánh giá trực tuyến hoặc ‘đăng ký’ để cho bạn bè thấy những gì họ đã làm.
 
Cân nhắc các ưu đãi cho mọi người sử dụng trang web dành cho thiết bị di động của bạn hoặc tham gia với doanh nghiệp của bạn. Phiếu giảm giá, mã QR và các chương trình khuyến mãi đặc biệt có thể là các công cụ tiếp thị và tương tác hiệu quả.
 

Theo dõi kết quả trang web dành cho thiết bị di động của bạn

 
Các công cụ phân tích trang web miễn phí có thể giúp phân tích mức độ hoạt động của trang web của bạn đối với người dùng thiết bị di động. Những công cụ này có thể cho bạn biết có bao nhiêu lần truy cập trên trang web của bạn đến từ điện thoại thông minh và máy tính bảng và những gì đang xảy ra từ đó. Nếu mọi người thoát khỏi trang web của bạn ngay sau khi họ truy cập thì có thể trang web của bạn không hoạt động hiệu quả cho các thiết bị di động.
 

Bắt đầu tối ưu hóa trang web của bạn

 
Với sự phổ biến ngày càng tăng của điện thoại thông minh và máy tính bảng, tất cả các doanh nghiệp nên đảm bảo trang web của họ hoạt động tốt trên thiết bị di động.
 
Hãy suy nghĩ cẩn thận về cách bạn muốn khách hàng sử dụng thiết bị di động trải nghiệm trang web của bạn. Điều này sẽ tạo thành cơ sở cho một bản tóm tắt cho nhà phát triển web hoặc người quản lý web để giúp tối ưu hóa trang web của bạn.
 
Nếu bạn sử dụng một hệ thống quản lý nội dung mã nguồn mở (CMS), bạn có thể sử dụng một plugin miễn phí để làm cho trang web của bạn sẵn sàng. Các plugin này có thể tự động đặt mã vào trang web của bạn để:
  • Trang web xuất hiện đầy đủ trên máy tính hoặc máy tính xách tay
  • Một phiên bản đơn giản hơn xuất hiện trên thiết bị di động.
Nếu trang web của bạn đã được xây dựng tùy chỉnh cho bạn thì bạn có thể cần sử dụng nhà phát triển web để tối ưu hóa trang web của mình cho thiết bị di động.
 

BẠN MUỐN LÀM ỨNG DỤNG DI ĐỘNG?
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI:
Phone: 0909 179 042 (Mr. Huy) -
0343 902 960 (Mr. Chou)
Email: huyhq@makefamousapp.com
Địa chỉ: 133 Ni Sư Huỳnh Liên,Phường 10, Quận Tân Bình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Back To Top