ASO Là Gì ? Tối Ưu Hóa AppStore Được Thực Hiện Ra Sao ?

Ngày đăng : 08 Tháng Sáu 2021

BlogASO
 
Tối ưu hóa App Store (ASO) là quá trình cải thiện khả năng hiển thị của ứng dụng trong các cửa hàng ứng dụng và tăng tỷ lệ chuyển đổi ứng dụng. Hiện nay chúng ta có 2 cửa hàng ứng dụng chính là App Store cho iOS và Google Play cho Android.
 
ASO được tính theo tỷ lệ nhấp vào ứng dụng (CTR) và tải xuống ( còn được gọi là Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CRO) ) để xếp hạng tìm kiếm. Điều này có nghĩa là bạn phải thuyết phục mọi người nhấn vào và tải về ứng dụng của bạn sau khi họ thấy. Chúng ta có thể thu hút người dùng bằng cách tối ưu hiển thị như tên ứng dụng, tiêu đề ứng dụng, biểu tượng ứng dụng, ảnh chụp màn hình ứng dụng và nâng cao điểm xếp hạng ứng dụng.

Sự khác biệt giữa ASO và SEO là gì?

ASO thường được gọi là SEO cửa hàng ứng dụng (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Cả hai quy trình đều chia sẻ những điểm tương đồng như tối ưu hóa từ khóa, liên kết ngược và tối ưu hóa chuyển đổi. Sự khác biệt chính giữa Tối ưu hóa App Store và Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là các yếu tố xếp hạng. Ngoài ra, ASO được sử dụng cho các ứng dụng di động trong khi SEO dành cho các trang web.
 

Các yếu tố SEO cho một trình duyệt web, như Google Search, liên quan đến hơn 200 khía cạnh và nhiều vấn đề khác. Danh sách các yếu tố xếp hạng cho ASO ngắn hơn nhiều, tuy nhiên nhiều người vẫn không chắc chắn về những yếu tố nào đóng vai trò quan trọng.

Danh sách kiểm tra sau đây minh họa sự khác biệt và tương đồng chính giữa ASO & SEO.

Tại sao Tối ưu hóa App Store lại quan trọng đối với sự phát triển của ứng dụng?

 

Hơn 5 triệu ứng dụng hiện có để tải xuống từ Apple App Store và Google Play Store. Rất có khả năng ứng dụng của bạn đang phải cạnh tranh với nhiều ứng dụng cùng loại khác.

Mục tiêu của Tối ưu hóa App Store là tăng lượng tải xuống. Bước đầu tiên để tối đa hóa tải xuống là bạn phải làm cho ứng dụng của mình dễ dàng được khám phá bởi người dùng. Nhưng bạn có thể làm điều đó như thế nào?

Để hiểu cách thúc đẩy sự tăng trưởng, trước tiên bạn phải hiểu cách mọi người đang tìm kiếm các ứng dụng.
 

Làm thế nào để người dùng tìm và tải xuống ứng dụng?

 

Mọi người chủ yếu đang tìm các ứng dụng cụ thể trong các cửa hàng ứng dụng như Google Play Store và Apple App Store. 70% người dùng thiết bị di động sử dụng tìm kiếm để tìm ứng dụng mới. Rõ ràng, tìm kiếm trong cửa hàng ứng dụng là phương pháp phổ biến nhất để khám phá các ứng dụng mới.

Hầu hết mọi người tìm các ứng dụng mới thông qua tìm kiếm của cửa hàng ứng dụng, việc đó làm cho Tối ưu hóa App Store trở nên quan trọng để ứng dụng có thể thành công chiếm top đầu tìm kiếm.

Vị trí xếp hạng tìm kiếm của một ứng dụng tương quan trực tiếp với số lượt tải xuống. Ứng dụng của bạn xếp hạng càng cao, ứng dụng càng dễ xuất hiện với người dùng. Các ứng dụng xếp hạng cao hơn cũng nhận được nhiều lượt tải xuống hơn vì người dùng thường không cuộn qua mọi kết quả tìm kiếm. Họ thường nhìn lướt qua hoặc lâu hơn trong đầu tiên. Đó là lý do tại sao đạt được thứ hạng hàng đầu là rất quan trọng để thành công.

Theo dõi bảng xếp hạng App Store và Google Play
 
 
 
Đảm bảo thứ hạng từ khóa của bạn đang tăng lên.
Hành động nhanh để ngăn chặn sự sụt giảm hạng của ứng dụng trong bảng xếp hạng.
Nhận thêm người dùng ứng dụng ngay hôm nay!
 

Lợi ích của Tối ưu hóa App Store là gì?

 

Bây giờ bạn biết rằng hầu hết người dùng tìm thấy ứng dụng bằng cách tìm kiếm trong cửa hàng ứng dụng. Do đó, Tối ưu hóa App Store là điều bắt buộc nếu bạn muốn ứng dụng của mình được hiển thị đầu tiên trên danh sách tìm kiếm. Trên thực tế, nhiều người cho rằng tối ưu hóa ứng dụng của bạn là chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất cho các ứng dụng và trò chơi dành cho thiết bị di động.

Dưới đây là cách bạn có thể làm để Tối ưu hóa App Store:
  • Cải thiện khả năng hiển thị và nổi bật trong App Store
Mọi người không thể tải xuống và sử dụng ứng dụng của bạn nếu họ không thể tìm thấy ứng dụng đó. Vì vậy, cho dù ứng dụng của bạn tuyệt vời đến đâu, nếu không dễ dàng phát hiện ra, bạn sẽ không đạt được thành công ứng dụng mà bạn xứng đáng. Đừng để tất cả công việc khó khăn của bạn bị lãng phí, hãy bắt đầu tối ưu hóa! |
  • Luôn được đánh giá tốt về chất lượng và liên quan đến mục đích tìm kiếm của người dùng
Ứng dụng phải được tìm thấy bởi đúng người – người dùng thực sự đang tìm một ứng dụng như của bạn. Tối ưu App Store đưa bạn đến đúng người dùng vì ứng dụng khớp với các từ khóa có liên quan. Đây là những cụm từ tìm kiếm mà mọi người sẽ sử dụng để tìm ứng dụng của bạn.
  • Tăng tải xuống ứng dụng một cách bền vững
Một chiến lược ASO tốt chắc chắn sẽ thúc đẩy các lượt cài đặt tự nhiên của người dùng và đảm bảo kết quả lâu dài. Đó là bởi vì khi mọi người tìm kiếm từ khóa liên quan đến ứng dụng, họ sẽ luôn tìm thấy từ khóa của bạn. Với việc theo dõi và cập nhật thường xuyên, đảm bảo những nỗ lực của bạn sẽ thành công.
  • Cắt giảm chi phí quảng cáo và tăng trưởng liên tục

Thay vì chi tiền cho quảng cáo, bạn có thể giảm chi phí bằng cách tập trung vào tăng trưởng tự nhiên với ASO. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn đảm bảo tăng trưởng ổn định.

  • Tăng doanh thu ứng dụng và tỷ lệ chuyển đổi

Có nhiều cách khác nhau để kiếm tiền từ ứng dụng của bạn. Điều này bao gồm quảng cáo trong ứng dụng, mua hàng trong ứng dụng và mô hình đăng ký. Do đó, nhiều người trong số các bạn có thể quyết định chạy quảng cáo để thu về nhiều người dùng và doanh thu hơn. Nhưng nếu trang danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn không chuyển đổi, có nghĩa là thuyết phục người dùng thực sự tải xuống ứng dụng của bạn, thì chi tiêu quảng cáo của bạn đã bị lãng phí. Hãy nhớ rằng, Tối ưu hóa App Store cũng liên quan đến Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, khiến mọi người nhấp và tải xuống.

  • Tiếp cận đối tượng toàn cầu bằng ứng dụng của bạn
Bằng cách cung cấp các ngôn ngữ khác cho ứng dụng thông qua quy trình tối ưu hóa App Store được gọi là bản địa hóa, bạn có thể giúp người dùng từ khắp nơi trên thế giới khám phá ứng dụng của mình.

Tối ưu hóa App Store hoạt động như thế nào?

Khi ứng dụng của bạn được phát triển và bạn đã quen thuộc với những điều cơ bản về tiếp thị ứng dụng, bạn phải quyết định nơi phát hành ứng dụng hoặc trò chơi di động của mình. Hầu hết các nhà phát triển chọn App Store cho iOS và Google Play cho Android. Bạn có thể phát hành trên cả hai nếu bạn quyết định phát triển ứng dụng của mình cho cả hai hệ điều hành.

 

Tối ưu hóa App Store cho Google Play so với App Store

 

Cả hai cửa hàng đều có cùng một mục đích: họ cung cấp một nền tảng để người dùng tìm kiếm ứng dụng hoặc trò chơi và tải xuống. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng hoạt động giống nhau. Trong chương này của hướng dẫn Optiimization App Store, chúng ta sẽ đi qua lịch sử, sự khác biệt chính và thuật toán của cả hai cửa hàng.

 

Lịch sử ứng dụng dành cho thiết bị di động

 

Với việc điện thoại thông minh phát triển mạnh, ngành công nghiệp ứng dụng bắt đầu bùng nổ. Apple App Store đã chứng kiến sự gia tăng số lượng ứng dụng từ 800 kể từ khi ra mắt vào năm 2008 lên 2,2 triệu vào năm 2019 ( nguồn ). Tương tự, số lượng ứng dụng có sẵn trên Google Play đã đạt 3,6 triệu vào tháng 3 năm 2018.
 
Nếu bạn muốn phát triển ứng dụng di động của mình, bạn cần phải nhanh nhạy khi nói đến Tối ưu hóa App Store.

 

Xu hướng ứng dụng di động năm 2020

 

Các ứng dụng có tỷ lệ sập cao và không cập nhật ứng dụng thường xuyên sẽ được coi là có chất lượng thấp và do đó có thứ hạng thấp hơn. Các ứng dụng lỗi, chất lượng thấp hơn hoặc lừa đảo cũng có thể bị xóa khỏi các cửa hàng ứng dụng. Ngày càng có nhiều người phát triển các ứng dụng và trò chơi dành cho thiết bị di động, do đó Google và Apple đã chọn lọc ứng dụng khắc khe hơn để đảm bảo được chất lượng trải nghiệm.
 
Các ứng dụng được cập nhật thường xuyên chúng sẽ có khả năng xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm của cửa hàng ứng dụng.
 

Sự khác biệt chính giữa App Store và Google Play

 

Một trong những khác biệt chính giữa App Store và Google Play liên quan đến khía cạnh phát hành.

Cả Apple và Google đều đã triển khai quy trình xem xét ứng dụng để đảm bảo rằng họ có các ứng dụng chất lượng cao trong cửa hàng của họ. Tuy nhiên, quá trình xem xét của Apple có xu hướng mất nhiều thời gian hơn của Google. Bạn phải luôn tính đến bộ đệm 3 ngày khi phát hành ứng dụng hoặc bản cập nhật mới. Sau khi ứng dụng của bạn được phê duyệt, ứng dụng sẽ hoạt động trong App Store và Google Play trong vòng 24 giờ.

Mặc dù từ khóa rất cần thiết cho ASO ở cả hai cửa hàng, chúng được đánh giá khác nhau. Quy trình lập chỉ mục cho Google Play hoạt động tương tự như quy trình lập chỉ mục của Google Tìm kiếm. Điều này có nghĩa là Google xem xét tất cả các yếu tố văn bản khi lập chỉ mục từ khóa cho ứng dụng của bạn.

Mặt khác, Apple App Store cung cấp một lĩnh vực cụ thể cho từ khóa của bạn. Trong một số trường hợp, nó thậm chí còn lấy chúng từ đối thủ cạnh tranh và tên danh mục của bạn. Trái ngược với Google Play, bạn không nên lặp lại từ khóa trên bất kỳ lĩnh vực nào cho ứng dụng iOS.

Dưới đây là các yếu tố xếp hạng đã biết cho cả hai cửa hàng.

 

Các yếu tố xếp hạng Apple App Store và Google Play Store

 

Google Play và Apple App Store sử dụng các thuật toán tinh vi để sắp xếp kết quả tìm kiếm. Mặc dù thông tin chính xác không có sẵn, có thể suy ra các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của cửa hàng ứng dụng.
 
Các yếu tố xếp hạng Apple App Store:
 
  • Tên Ứng dụng
  • URL ứng dụng
  • Phụ đề ứng dụng
  • Trường Từ khóa
  • Mua hàng trong ứng dụng
  • Xếp hạng và đánh giá
  • Cập nhật
  • Tải xuống và tương tác
  • Một số yếu tố ẩn

 

Yếu tố xếp hạng cửa hàng Google Play:
 
  • Tiêu đề ứng dụng
  • Mô tả ngắn
  • Mô tả dài
  • Mua hàng trong ứng dụng
  • Xếp hạng và đánh giá
  • Cập nhật
  • Tải xuống và tương tác
  • Một số yếu tố ẩn

Tối ưu hóa App Store được thực hiện như thế nào?

Bây giờ bạn đã biết nơi bạn muốn phát hành ứng dụng của mình, đã đến lúc bắt đầu kinh doanh. Để bắt đầu cải thiện tăng trưởng di động của bạn với Tối ưu hóa App Store, chỉ cần làm theo các bước sau:
 

1. Điều đầu tiên trước tiên: Thiết lập chiến lược Tối ưu hóa Cửa hàng ứng dụng rõ ràng

 

Thực hiện nghiên cứu và làm quen với thị trường của bạn. Điều quan trọng là bạn phải hiểu người dùng để chuẩn bị thông tin về ứng dụng của mình. Họ đang sử dụng từ khóa nào khi tìm kiếm các ứng dụng như của bạn? Họ đang nói ngôn ngữ nào? Khi bạn có thông tin này, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo.
 
 

2. Chọn tên phù hợp cho ứng dụng của bạn

 

Tên ứng dụng của bạn là những gì người dùng nhìn thấy trước tiên. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là chọn tên ứng dụng của bạn một cách khôn ngoan. Đảm bảo tiêu đề ứng dụng của bạn có liên quan đến ứng dụng của bạn, dễ đọc và độc đáo. Nếu tiêu đề hấp dẫn, mọi người sẽ nhớ tiêu đề đó. Khi chọn  tên, đừng quên xem xét số lượng chữ được phép ghi.

Hiện tại, bạn có 50 ký tự có sẵn trong Cửa hàng Google Play và 30 ký tự trong Apple App Store.

Ngoài ra, các từ khóa trong tên ứng dụng có trọng lượng xếp hạng mạnh nhất. Bạn có thể đặt từ khóa chính của mình ở đây, theo tên thương hiệu.
 
Danh sách kiểm tra cho bạn tên hoặc tiêu đề ứng dụng
  • Có liên quan đến ứng dụng của bạn
  • Dễ đọc
  • Duy nhất
  • Dài 50 ký tự trên Google Play
  • Dài 30 ký tự Apple App Store

 

3. Biết cách thực hiện nghiên cứu từ khóa cho ứng dụng di động của bạn

 

Mục tiêu ở đây là thiết lập bộ từ khóa để tìm thấy ứng dụng của mình. Hãy nhớ rằng từ khóa là từ hoặc cụm từ mà mọi người sử dụng để tìm kiếm ứng dụng trong App Store và Google Play.
 

Khi thực hiện nghiên cứu từ khóa, hãy xem xét các câu hỏi sau:

  • Các tính năng chính của ứng dụng hoặc trò chơi của bạn là gì?
  • Các từ đồng nghĩa mô tả các tính năng là gì?
  • Các ứng dụng tương tự được gọi là gì?
  • Danh mục ứng dụng của bạn là gì?
  • Những thuật ngữ nào mọi người thường sử dụng trong thể loại này?

Tìm kiếm các từ khóa phù hợp là một quá trình luôn tiếp diễn, vì vậy đừng suy nghĩ quá nhiều về bộ từ khóa của bạn ngay từ đầu.

 

AI có thể trợ giúp nghiên cứu từ khóa như thế nào

 

Nếu tìm kiếm từ khóa tiềm năng có vẻ như là một nhiệm vụ tẻ nhạt, đừng từ bỏ Tối ưu hóa App Store. Hãy để trí tuệ nhân tạo làm việc cho bạn.
 

Được hỗ trợ bởi AI, App Radar  cung cấp các đề xuất từ khóa phù hợp. Bằng cách này, bạn tiết kiệm thời gian cho việc tìm kiếm từ khóa cửa hàng ứng dụng thủ công và có thể tập trung vào sự phát triển của bạn.

 

4. Viết mô tả ứng dụng của bạn

 

Mô tả ứng dụng là một phần thiết yếu khác trong siêu dữ liệu của ứng dụng. Nó cung cấp cho người dùng thông tin về những gì ứng dụng của bạn nói về và cung cấp tổng quan về các tính năng chính của nó.
 

Mô tả ứng dụng không chỉ phù hợp với người dùng mà còn cho thuật toán xếp hạng của cửa hàng ứng dụng.

Nó đặc biệt quan trọng đối với Google Play. Mô tả  là một trong những lĩnh vực mà Google tìm thấy các từ khóa để xếp hạng ứng dụng của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn ccó thể đưa tất cả các từ khóa của mình vào mô tả và chờ đợi điều kỳ diệu xảy ra. Cố gắng kết hợp từ khóa của bạn vào câu một cách tự nhiên. Bằng cách này, mô tả của bạn vừa hấp dẫn người đọc vừa có liên quan đến thuật toán.

Apple sẽ không lập chỉ mục từ khóa từ mô tả ứng dụng iOS của bạn. Điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua chúng. Bạn vẫn có thể sử dụng nó như một cơ hội để hiển thị thêm cho mọi người về lợi ích và giá trị của ứng dụng .

Lý tưởng nhất, mô tả của bạn là nhiều thông tin, dễ hiểu và có cấu trúc rõ ràng. Bạn có thể sáng tạo và sử dụng dấu đầu dòng cũng như biểu tượng cảm xúc. Chỉ cần nhớ rằng mô tả được giới hạn ở 4000 ký tự trong cả hai cửa hàng.
 
Danh sách kiểm tra mô tả ứng dụng của bạn:
  • Thông tin
  • Dễ hiểu
  • Có cấu trúc rõ ràng (dấu đầu dòng, biểu tượng cảm xúc)
  • Bao gồm từ khóa (đặc biệt là với Google Play)
  • Dài tới 4000 ký tự

 

5. Nhận biểu tượng ứng dụng phù hợp bằng thử nghiệm A / B

 

Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản mà các yếu tố văn bản làm tăng khả năng hiển thị ứng dụng, đã đến lúc xem xét các yếu tố khác: hình ảnh hoặc nội dung.
 

Biểu tượng ứng dụng của bạn là thứ thu hút rất nhiều sự chú ý và có thể là một trong những lý do chính khiến mọi người nhấp vào kết quả tìm kiếm. Do đó, nó được coi là một yếu tố quan trọng khác của Tối ưu hóa App Store.

Khi thiết kế biểu tượng ứng dụng của bạn, hãy suy nghĩ về những gì ứng dụng của bạn nói về và cách bạn có thể truyền đạt điều đó một cách trực quan. Nếu ứng dụng hoặc trò chơi của bạn vui tươi, biểu tượng của bạn sẽ phản ánh điều đó.

Hãy nhớ rằng ít hơn là nhiều, vì vậy tránh quá nhiều yếu tố hoặc văn bản trong biểu tượng.

Một cách tuyệt vời để kiểm tra những gì thực sự hoạt động cho đối tượng mục tiêu của bạn là thử nghiệm A / B. Ý tưởng đằng sau nó là tạo ra nhiều biến thể biểu tượng hơn và tìm ra cái nào có nhiều nhấp chuột nhất. Ví dụ: có thể thú vị khi kiểm tra màu sắc hoặc nhân vật mà người dùng của bạn thích. Khi bạn có thông tin này, bạn có thể điều chỉnh biểu tượng của mình cho phù hợp.
 
 
Danh sách kiểm tra cho thử nghiệm A / B biểu tượng ứng dụng
 
  • Phân tích và động não
  • Tạo biến thể
  • Chạy thử nghiệm
  • Đánh giá kết quả
  • Thực hiện thay đổi
  • Bắt đầu thử nghiệm tiếp theo

 

6. Chuẩn bị ảnh chụp màn hình và video ứng dụng

 

Khi bạn đưa người dùng đến trang ứng dụng của mình, bạn phải thuyết phục họ tải xuống. Mặc dù xem  Ảnh chụp màn hình và Video có thể không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng ứng dụng của bạn, nhưng chúng đóng một vai trò lớn trong việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi – đây là một yếu tố của Tối ưu hóa App Store.
 

Ảnh chụp màn hình ứng dụng và video cung cấp cho bạn cơ hội để chứng minh chức năng của ứng dụng hoặc trò chơi di động của bạn. Sử dụng chúng để hiển thị các phần tốt nhất của ứng dụng.

Trên thực tế, khoảng 50% số người dựa trên quyết định tải xuống của họ trên ấn tượng đầu tiên. Do đó, bạn cần chú ý đến cách bạn thiết kế hình ảnh.

Khi nói đến ảnh chụp màn hình, trước tiên bạn có thể chọn giữa bố cục dọc và ngang. Điều này có nghĩa là bạn có thể quyết định xem bạn muốn có ảnh chụp màn hình dọc hay ngang. Hướng của ảnh chụp màn hình phải luôn tuân theo cách người dùng sẽ sử dụng ứng dụng.

Ví dụ: nhiều trò chơi được chơi theo bố cục ngang, vì vậy ảnh chụp màn hình của chúng cũng nằm ngang. Ảnh chụp màn hình được thiết kế tốt cung cấp cho người dùng bản xem trước ứng dụng của bạn và cũng kể một câu chuyện trực quan hấp dẫn.

 

Danh sách kiểm tra ảnh chụp màn hình và video của bạn

 

  • Minh họa cách ứng dụng của bạn trông như thế nào
  • Làm nổi bật các tính năng chính của nó
  • Kể một câu chuyện trực quan
  • Chú ý đến yêu cầu bố cục và kích thước

 

7. Danh sách ứng dụng và bản địa hóa

 

Bây giờ bạn đã chuẩn bị danh sách ứng dụng và hình ảnh của mình, đã đến lúc thực hiện bước tiếp theo. Bạn có thể đã làm tất cả bằng ngôn ngữ tiếng Anh và nghĩ rằng mọi người đều tìm kiếm các ứng dụng bằng tiếng Anh, phải không?
 

Vâng, điều này không hoàn toàn đúng.

Nếu bạn muốn đưa ứng dụng hoặc trò chơi của mình ra toàn cầu, bạn phải điều chỉnh nó để hấp dẫn thị trường địa lý mục tiêu. Thực hành đặc biệt này được gọi là bản địa hóa. Điều này không có nghĩa là bạn phải bắt đầu lại từ đầu. Bạn có thể dịch chúng sang các ngôn ngữ khác.

Tại sao bản địa hóa ứng dụng lại quan trọng?

Với bản địa hóa, bạn có thể cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm của cửa hàng ứng dụng và mở rộng phạm vi tiếp cận của ứng dụng. Về cơ bản, bạn cung cấp cho người dùng tìm kiếm ứng dụng của bạn  bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Việc giới thiệu ứng dụng của bạn với đối tượng rộng hơn có thể dẫn đến nhiều lượt tải xuống và doanh thu hơn.

Người dùng nhận thấy một ứng dụng bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ là đáng tin cậy hơn và do đó, họ có nhiều khả năng tải xuống.

 

8. Xếp hạng và đánh giá ứng dụng

 

Phản hồi từ người dùng của bạn là một phần không thể thiếu của Tối ưu hóa App Store. Cả hai cửa hàng đều tính đến các nhận xét và đánh giá mà người dùng để lại cho ứng dụng của bạn.
 

Xếp hạng của bạn càng tốt, ứng dụng của bạn càng phù hợp với các cửa hàng và xếp hạng càng cao.

Ngoài ra, 80% người dùng thiết bị di động đọc ít nhất một bài đánh giá trước khi tải xuống ứng dụng.  Người dùng tiềm năng muốn xem các nhà phát triển có quan tâm đến phản hồi của người dùng và xem xét các yêu cầu cải thiện tính năng của người dùng.

Làm thế nào để nhận đánh giá ứng dụng?

Người dùng có xu hướng để lại đánh giá nếu họ thực sự thích một ứng dụng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể khuyến khích họ làm như vậy trong chính ứng dụng. Nếu bạn có một trò chơi, thời điểm tốt để yêu cầu đánh giá sẽ là sau khi người dùng đánh bại một cấp độ. Nhưng hãy cẩn thận, bạn có thể bị phạt nếu bạn đẩy nó quá mạnh. Ví dụ: trên iOS, bạn có thể yêu cầu xem xét tối đa ba lần một năm.

 

Mẹo và thủ thuật tối ưu hóa App Store

 

Biết từ khóa miễn phí của bạn là gì

 

Có một số từ khóa nhất định mà cửa hàng ứng dụng tự động cung cấp, điều đó có nghĩa là bạn không phải bao gồm chúng. Hãy nghĩ về chúng như những từ khóa miễn phí. Nhiều người không biết rằng tên danh mục của ứng dụng của bạn là một trong số đó. Nếu ứng dụng của bạn nằm trong danh mục “Trò chơi miễn phí”bạn đã tự động có “miễn phí” và “trò chơi” làm từ khóa. Vì vậy, hãy đảm bảo sử dụng thêm không gian đó cho các từ khóa khác quan trọng.
 

Thay vì sử dụng các từ khóa có khối lượng tìm kiếm thực sự cao, hãy thử bao gồm các từ khóa dài hơn một từ. Điều này đơn giản là vì khối lượng tìm kiếm cao hoặc các từ khóa phổ biến khó xếp hạng hơn.

Nếu bạn có một ứng dụng thể dục, bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng “thể dục cho sinh viên” thay vì chỉ “thể dục”.

 

Theo dõi hiệu suất ứng dụng

 

Chuẩn bị thông tin ứng dụng của bạn là một chuyện, nhưng làm thế nào để bạn biết nó có hoạt động không? Câu trả lời là theo dõi hiệu suất ứng dụng của bạn thường xuyên.
 
Theo dõi phân tích ứng dụng của bạn có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt tải xuống và doanh thu hơn. Dữ liệu này có thể giúp bạn xác định điểm mạnh và điểm yếu của ứng dụng và cải thiện chúng tối ưu hóa App Store.
 

BẠN MUỐN LÀM ỨNG DỤNG DI ĐỘNG?
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI:
Phone: 0909 179 042 (Mr. Huy) -
0343 902 960 (Mr. Chou)
Email: huyhq@makefamousapp.com
Địa chỉ: 133 Ni Sư Huỳnh Liên,Phường 10, Quận Tân Bình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Back To Top