Chi phí phát triển ứng dụng thương mại điện tử vào năm 2021

Ngày đăng : 28 Tháng Năm 2021

Hiện nay toàn thế giới đang hứng chịu tác hại của đại dịch Covid. Việc cách ly xã hội và hạn chế tiếp xúc đã làm thói quen của con người thay đổi. Đi trung tâm mua sắm, ăn uống vui chơi tất cả đều phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Do đó nhu cầu đi mua sắm giảm dần mọi người có xu hướng chuyển sang sử dụng các ứng dụng thương mại điện tử để mua sắm trực tuyến. Với việc hợp tác với Lazada, Tiki, … các doanh nghiệp đang dần chuyển sang mô hình bán hàng trực tuyến để phục vụ người dân.
 
Qua những thông tin đó chúng ta thấy rằng việc chuyển sang kinh doanh kết hợp với phát triển ứng dụng thương mại điện tử đang trở nên cần thiết để duy trì sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Vậy bạn có kế hoạch chuyển cửa hàng kinh doanh của mình sang nền tảng Thương mại điện tử chưa?
 
Hiện tại với sự phát triển nhanh chóng của điện thoại thông minh, các ứng dụng Thương mại điện tử như Amazon và Lazada đang thống trị thế giới Thương mại điện tử và truyền cảm hứng cho hàng ngàn công ty khởi nghiệp bắt đầu với ứng dụng tiếp thị kỹ thuật số để mở ra các cơ hội tạo doanh thu mới cho doanh nghiệp.
 
Với hơn 600 triệu người dùng truy cập các ứng dụng thương mại điện tử và dự kiến sẽ tạo ra 24,3 nghìn tỷ đô la vào năm 2025, đầu tư vào thương mại điện tử đã trở thành một cách kinh doanh dịch vụ và sản phẩm được ưa chuộng trong xã hội hiện đại này.
 
Trong những năm qua, khái niệm thương mại điện tử đã lan rộng ra một cách thống trị và trở thành một yếu tố quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Trên thực tế, các ứng dụng Thương mại điện tử được coi là nơi gặp gỡ mọi người hoặc tương tác yêu thích thứ hai sau các ứng dụng truyền thông xã hội. Ngay từ việc đặt hàng trang phục tiệc tùng đến cửa hàng tạp hóa, bây giờ chúng tôi có Thương mại điện tử cho mọi thứ.
 
Trong những năm qua, khái niệm thương mại điện tử đã lan rộng đôi cánh của nó một cách thống trị và trở thành một yếu tố chính trong cuộc sống của chúng ta. Trên thực tế, các ứng dụng Thương mại điện tử được coi là nơi yêu thích thứ hai để gặp gỡ mọi người hoặc tương tác sau các ứng dụng truyền thông xã hội. Ngay từ việc đặt trang phục tiệc tùng đến cửa hàng tạp hóa, bây giờ chúng ta đã có Thương mại điện tử cho mọi thứ.
 

Các số liệu thống kê quan trọng của ngành thương mại điện tử

  • Theo báo cáo khảo sát của Clutch, 68% người tiêu dùng sử dụng các ứng dụng thương mại điện tử để nhận giao dịch và ưu đãi.
  • 65% khách hàng thấy thương mại điện tử dễ dàng và linh hoạt để mua sắm mọi lúc mọi nơi.
  • Đến năm 2040, dự kiến 95% tất cả các giao dịch mua sẽ được thực hiện thông qua Thương mại điện tử.
  • 61% người Mỹ đã mua hàng dựa trên các khuyến nghị từ một blog.
  • 93,5% người dùng internet toàn cầu đã mua sản phẩm trực tuyến.
  • Ngành thương mại điện tử đang tăng trưởng 23% mỗi năm và 46% doanh nghiệp nhỏ của Mỹ vẫn chưa có trang web Thương mại điện tử.
  • 32% người mua sắm trực tuyến sở hữu ít nhất một thiết bị gia đình được kết nối và Amazon là lựa chọn đầu tiên của nền tảng để mua sắm trực tuyến.
Theo AWS, Amazon đang cung cấp công cụ đề xuất sản phẩm theo thời gian thực dựa trên AI cho các sellers giúp bán hàng kinh doanh.
 
Những con số này cho thấy sự phát triển vượt bậc về nhu cầu mua sắm trực tuyến. Vì vậy việc phát triển một ứng dụng thương mại điện tử như Amazon hay Chotot sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng mua sắm. Hiện nay, chỉ cần duyệt và mua sản phẩm trên ứng dụng thương mại điện tử không còn mang lại trải nghiệm hài lòng đến với khách hàng trên. Để giữ cho ứng dụng của bạn luôn dẫn đầu, bạn cần tích hợp một bộ tính năng sáng tạo như giảm giá, khuyến mãi, đề xuất dựa trên trí tuệ nhân tạo AI để làm cho ứng dụng của bạn hoạt động xuất sắc vượt trội so với các đối thủ.
 
Giả sử bạn bị thuyết phục và muốn phát triển một ứng dụng di động. Nhưng “Chi phí để phát triển ứng dụng Thương mại điện tử cho doanh nghiệp là bao nhiêu?”, là một trong những mối quan tâm chính của các tổ chức doanh nghiệp
 
Theo khảo sát của Clutch, chi phí trung bình của các ứng dụng do cơ quan phát triển dao động trong khoảng từ 30.000 đến 700.000 đô la, với chi phí trung bình là 171.450 đô la. Chi phí đó là con số chung cho việc phát triển ứng dụng nó vẫn chưa xem xét về các yếu tố địa lý, nền tảng, và tính năng…
 
Các chuyên gia phát triển ứng dụng cho biết, chi phí xây dựng một ứng dụng thương mại điện tử dành cho thiết bị di động với các tính năng thương mại điện tử cơ bản bắt đầu từ 5.000 đô la đến 7.000 đô la cho cả iOS và Android.
 

Một ứng dụng thương mại điện tử sẽ tốn chi phí bao nhiêu để phát triển?

Khi bạn đặt ngón tay vào chi phí phát triển một ứng dụng Thương mại điện tử, internet sẽ cung cấp một số lượng lớn các ước tính chi phí. Nhưng câu hỏi đặt ra là, những ước tính đó có đủ chính xác để dựa vào không? Những ước tính đó xa hay gần với chi phí thực tế là bao nhiêu?
 
Báo cáo nghiên cứu gần đây từ GoodFirms cho thấy giá trung bình của việc phát triển một ứng dụng đơn giản có thể dao động trong khoảng từ $ 38,000 đến $ 91,000. Các ứng dụng có độ phức tạp trung bình sẽ có giá từ $ 55,000 đến $ 131,000, trong khi các ứng dụng phức tạp có thể lên tới $ 91,550 +.
 
Vì vậy, đây là ước tính sơ bộ về chi phí tạo ứng dụng theo mức giá hàng giờ của nhà phát triển là 30 đô la: Một ứng dụng cơ bản sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 30.000 đô la, các ứng dụng độ phức tạp trung bình sẽ có giá từ 50.000 đô la trở lên trong khi các ứng dụng phức tạp thường vượt quá 75.000 đô la trở lên.
 
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí phát triển của ứng dụng, nhưng chủ yếu phụ thuộc vào các tính năng và loại hình ứng dụng bạn muốn phát triển cho doanh nghiệp của mình.
 

Phát triển ứng dụng thương mại điện tử

Dưới đây là các mô hình kinh doanh tiềm năng nhất mà bạn có thể chọn để phát triển, bằng cách chỉ cần thuê công ty phát triển ứng dụng thương mại điện tử.
 
  • B2B (Kinh doanh đến Kinh doanh): Như tên gọi của nó, các ứng dụng Thương mại điện tử B2B liên quan đến việc cung cấp hàng hóa và dịch vụ giữa hai doanh nghiệp. Ví dụ: một ứng dụng di động bán phụ tùng của ô tô, phụ tùng máy móc và hơn thế nữa.
  • B2C (Kinh doanh với Khách hàng): Các ứng dụng B2C kết nối doanh nghiệp với khách hàng và cho phép họ cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Ví dụ lớn nhất của loại ứng dụng này là ứng dụng Taxi Booking.
  • C2C (Khách hàng đến khách hàng): Loại ứng dụng này được sử dụng để trao đổi sản phẩm và dịch vụ giữa hai người tiêu dùng. Và một ví dụ hoàn hảo về các giao dịch như vậy là các ứng dụng tạo điều kiện cho việc mua bán sản phẩm như Chợ tốt.
 
Mỗi phiên bản của ứng dụng kinh doanh này có giá khác nhau vì nó bao gồm các cấu trúc, tính năng và chiến lược kiếm tiền khác nhau.
 
Có hàng trăm công ty phát triển ứng dụng di động , tuyên bố là nhà phát triển tốt nhất và đảm bảo với bạn để có được các giải pháp chất lượng. Nhưng điều quan trọng là phải đánh giá hồ sơ năng lực với các thông số quan trọng như năm thành lập, danh mục đầu tư, kinh nghiệm, ngôn ngữ địa phương hoặc nước ngoài, hồ sơ theo dõi và chi phí mỗi giờ phát triển,…
 
Khi bạn quyết định loại ứng dụng bạn muốn phát triển, hãy thuê một nhóm lập trình viên làm phần việc còn lại.
 

Chiến lược kiếm tiền từ ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp.

Có nhiều chiến lược kiếm tiền khác nhau trong thị trường hiện đại. Dưới đây là những cách tốt nhất để kiếm tiền từ ứng dụng Thương mại điện tử của bạn:
 
Mô hình kiếm tiền từ doanh nghiệp: Mô hình kiếm tiền này phù hợp cho những người muốn bán sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu của riêng họ thông qua ứng dụng. Bạn có thể bán sản phẩm có các gói đăng ký hàng tháng, gói hàng năm hoặc giữ chân khách hàng bằng điểm thưởng khách hàng thân thiết.
 
Mô hình kinh doanh tổng hợp: Nếu bạn đã được truyền cảm hứng từ các ứng dụng Thương mại điện tử như Amazon, Lazada, Tiki, Chotot,… thì chiến lược kiếm tiền này là dành cho bạn. Loại chiến lược kiếm tiền này cho phép bạn hợp tác với nhiều thương hiệu và cho phép họ bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ dưới sự bảo trợ của thương hiệu của bạn. Bạn có thể kiếm tỷ lệ phần trăm cho mỗi lần bán.
 
Thương hiệu của bạn sẽ hoạt động như một nền tảng của bên thứ ba cho phép các công ty khác bán sản phẩm và dịch vụ của họ. Nếu bạn đang xem xét loại chiến lược kiếm tiền này, hãy đảm bảo ứng dụng của bạn được thiết kế và phát triển theo cách hỗ trợ chiến lược này.
 
Hiện nay ở một số vùng các nền tảng thương mại điện tử vẫn chưa kết nối được. Chúng ta có thể phát triển một ứng dụng để kết nối kinh doanh với các doanh nghiệp đang có trên địa bàn tạo nên sự tiện lợi cho người dùng và thúc đẩy sự phát triển kinh tế tại địa phương.
 
Để tận dụng các chiến lược kiếm tiền này chúng ta tích hợp ứng dụng với bộ tính năng phù hợp. Vì vậy bạn cần phải xác định các tính năng thiết yếu mà bạn cần trong quá trình phát triển ứng dụng Thương mại điện tử cho doanh nghiệp.
 

Các tính năng chung và nâng cao của việc xây dựng một ứng dụng di động thương mại điện tử?

Đây là danh sách các tính năng chung, chức năng cơ bản cho ứng dụng của bạn. Nhưng để luôn dẫn đầu trong thị trường cạnh tranh này, bạn cần phải kiểm tra và tích hợp các tính năng nâng cao để phát triển ứng dụng hiện đại.
 
 
 

Các tính năng nâng cao của ứng dụng thương mại điện tử dành cho thiết bị di động

Khi nói đến việc phát triển một ứng dụng Thương mại điện tử, các thiết kế UI / UX đóng góp một vai trò chính trong việc thu hút và thu hút sự chú ý của người dùng. Thành công lâu dài của ứng dụng tùy thuộc vào trải nghiệm và dịch vụ bạn cung cấp cho khách hàng. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét các tính năng nâng cao mà bạn nên xem xét tích hợp vào ứng dụng thương mại điện tử dành cho thiết bị di động:
 
  • Thông báo đẩy

Đây là một trong những công cụ tiếp thị giúp bạn giữ cho khách hàng tương tác lâu hơn với ứng dụng của mình. Bằng cách tận dụng tính năng này, ứng dụng của bạn có thể hiển thị cho khách hàng các ưu đãi, khuyến mãi và giảm giá mới cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn, chi tiết xác nhận đơn đặt hàng và thanh toán, …
 
  • Đăng nhập – Đăng ký

Cho phép người dùng đăng nhập và đăng ký ứng dụng Thương mại điện tử của bạn với thông tin đăng nhập sử dụng cho các tài khoản truyền thông xã hội. Người dùng có thể đăng nhập vào ứng dụng Thương mại điện tử bằng ID Facebook hoặc Gmail. Những tính năng này có thể thêm một bước nhảy vọt về sự tiện lợi cho người dùng.
 
  • Chatbot hỗ trợ khách hàng 24/7

Chatbot hỗ trợ cho ứng dụng Thương mại điện tử bằng cách trả lời tất cả các câu hỏi chung cho khách hàng. Nó sẽ không chỉ giúp bạn nâng cao trải nghiệm của khách hàng mà còn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.
 
  • Trang tổng quan cho các vai trò khác nhau ( Dashboard)

Trang tổng quan hiển thị dữ liệu có liên quan đến vai trò của một quản trị viên, nhân viên hay người dùng. Các bảng điều khiển này được thiết kế để cung cấp dữ liệu thời gian thực của ứng dụng cho các vai trò khác nhau và đảm bảo việc quản lý dữ liệu tốt hơn.
 
  • Phân tích thời gian thực

Nói chung các ứng dụng thương mại điện tử có cơ sở người dùng rất lớn, vì vậy việc quản lý và giám sát dữ liệu ứng dụng theo cách thủ công khá phức tạp. Bằng cách tích hợp phân tích thời gian thực và các công cụ thống kê tự động trong ứng dụng thương mại điện tử, bạn có thể xác định các giao dịch, người dùng trực tuyến, …
 
  • Cổng thanh toán

Ngày nay việc tích hợp cổng thanh toán vào các ứng dụng thương mại điện tử rất dễ dàng, rất nhiều giải pháp thanh toán được phát triển có thể kể tới như Momo, VNPay, ZaloPay, và các nhà cung cấp cổng thanh toán khác. Việc tích hợp các cổng thanh toán giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc chọn lựa hình thức thanh toán thúc đẩy nhu cầu mua sắm trực tuyến.
 
  • Sử dụng AI

Dựa trên các hành động trước đây của người dùng, một ứng dụng được tích hợp với AI có thể giúp các nhà bán lẻ trực tuyến tận dụng hỗ trợ bằng giọng nói, tìm kiếm hình ảnh, đề xuất sản phẩm bằng cách theo dõi hành vi của người dùng ( cá nhân hóa).
 
Đây là một vài tính năng tiên tiến để ứng dụng thương mại điện tử có thể tồn tại trong thị trường cạnh tranh. Thêm một bộ tính năng nâng cao vào quá trình phát triển ứng dụng sẽ làm tăng ngân sách nhưng nó cũng làm tăng khả năng để đạt được thành công.
 

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí thuê nhà phát triển ứng dụng thương mại điện tử là gì?

Bây giờ đi thẳng đến câu hỏi ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định cuối cùng của bạn, chính xác thì chi phí thuê một nhà phát triển ứng dụng Thương mại điện tử là bao nhiêu? Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí tổng thể của toàn bộ quá trình phát triển ứng dụng.
 
  • Số lượng nền tảng: Bản địa hoặc Hỗn hợp

Cho dù bạn đang xây dựng một ứng dụng Gốc cho Android, iOS hay cả hai. Càng nhiều nền tảng chỉ thì chi phí nhiều hơn. Chi phí ước tính để phát triển một ứng dụng gốc cho một nền tảng duy nhất sẽ xấp xỉ $ 25000 +. Nhưng xem xét sự phổ biến của cả cửa hàng Google play và Apple App store, việc thuê nhà phát triển phần mềm với giải pháp phát triển ứng dụng đa nền tảng là hợp lý nhất để giảm chi phí.
 
  • Nhóm phát triển cấu trúc ứng dụng: Gia công phần mềm ( Outsourcing) hoặc nội bộ ( In-house)

Đây là yếu tố thúc đẩy chi phí chính của ứng dụng của bạn cho dù bạn xây dựng một nhóm phát triển nội bộ hay thuê ngoài một công ty phát triển phần mềm. Có một đội ngũ nội bộ của riêng, nó sẽ khiến bạn tốn kém hơn là thuê một công ty phát triển phần mềm. Thay vì, bạn phải dành nhiều giờ trên màn hình để thảo luận chi tiết với các chuyên gia CNTT trong nhóm nội bộ của mình, bạn chỉ cần thuê một công ty quản lý và phát triển ứng dụng với kinh nghiệm của họ đảm bảo sản phẩm ứng dụng thương mại điện tử sẽ có chất lượng và giảm được chi phí ( lương hàng giờ của một lập trình viên khoảng $ 15 +).
 
  • Vị trí của nhóm phát triển

Chi phí thuê một nhà phát triển ứng dụng di động rất khác nhau tùy theo vị trí địa lý và chi phí sinh hoạt. Tốt nhất bạn nên chọn những nhà phát triển ở gần để có được sự hỗ trợ tận tình và giảm được chi phí không đáng. Ví dụ: chi phí hàng giờ để thuê một nhà phát triển ở Ấn Độ sẽ tiêu tốn của bạn $ 20 + và các nhà phát triển Dubai $ 25 +, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh là những nơi đắt nhất với chi phí hàng giờ từ $ 100 đến $ 150 .
 

Kết thúc

Trong thị trường kỹ thuật số hiện đại này, việc điều hành và quản lý doanh nghiệp của bạn đòi hỏi rất nhiều thời gian và chi phí. Ngay từ nghiên cứu thị trường, chiến lược kinh doanh tốt nhất đến việc áp dụng các công nghệ hiện đại, có nhiều yếu tố khác nhau góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp thương mại điện tử. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đã tìm thấy tất cả các thông số quan trọng của việc phát triển một ứng dụng thương mại điện tử bao gồm các tính năng và chi phí ước tính giúp bạn đưa ra quyết định trong tương lai.
 
Nếu bạn cũng đang tìm cách cải thiện doanh nghiệp của mình, bạn nên xem xét việc thuê một công ty phát triển ứng dụng với kinh nghiệm trong việc tạo ra các giải pháp tùy chỉnh bằng cách thực hiện các ý tưởng khác nhau thành từ các sản phẩm đã thành công. Trên thực tế, bằng cách cộng tác với một nhóm các nhà phát triển có tay nghề cao, bạn có thể dễ dàng đánh giá ý tưởng ứng dụng của mình và nhận được sự tư vấn về chi phí phù hợp.
 
 

BẠN MUỐN LÀM ỨNG DỤNG DI ĐỘNG?
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI:
Phone: 0909 179 042 (Mr. Huy) -
0343 902 960 (Mr. Chou)
Email: huyhq@makefamousapp.com
Địa chỉ: 133 Ni Sư Huỳnh Liên,Phường 10, Quận Tân Bình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Back To Top