Chi Phí Xây Dựng Một Trang Web Cho Một Doanh Nghiệp Nhỏ Là Bao Nhiêu?

Ngày đăng : 08 Tháng Sáu 2021

Blog
Có 2 yếu tố quyết định chi phí xây dựng một trang web đó là quy mô và độ phức tạp của trang web.
 
Điều đó có nghĩa là một trang web thông tin 15 trang đẹp mắt, chuyên nghiệp với tùy chỉnh tiêu chuẩn sẽ có giá thấp hơn một trang web 50 trang tùy chỉnh cao với tất cả chi tiết.
 
Chi phí để xây dựng một trang web cho một doanh nghiệp nhỏ có thể nhỏ hơn $ 1,000 hoặc hơn $ 10,000.
 
Đó là một tầm giá lớn. Vì vậy, hãy chia nhỏ mọi thứ để bạn có thể có thể ước tính thực tế về chi phí thiết kế và phát triển trang web của mình.
 
 
LƯU Ý: Thông tin dưới đây dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó không dành cho các tập đoàn lớn có nhân viên toàn thời gian thiết kế, phát triển và quản lý trang web của họ nội bộ.
 

LỰA CHỌN 1: Thuê một chuyên gia

 
Nếu bạn bận rộn điều hành doanh nghiệp hoặc công nghệ không phải là sở thích của bạn, thì bạn cần thuê ai đó để xây dựng trang web doanh nghiệp cho bạn.
 
Nếu bạn đã từng tìm kiếm thông tin trên các trang web của các nhà thiết kế / phát triển, có lẽ bạn đã gặp phải trường hợp như sau:
  • Không có giá niêm yết ở tất cả.
  • Giá cả trên khắp mọi nơi, từ rẻ một cách buồn cười đến đắt tiền điên rồ.
Đối với các nhà thiết kế web có năng lực, có kinh nghiệm đã niêm yết giá của họ, xây dựng một trang web doanh nghiệp nhỏ chuyên nghiệp, hiện đại vào năm 2021 thường là $ 4.000- $ 10.000 nhưng có thể lên đến $ 20.000 (hoặc hơn) tùy thuộc vào số lượng trang trên trang web và số lượng tùy chỉnh được yêu cầu.
 
Thiết kế website so với phát triển website. Thiết kế trang web và phát triển trang web thường được sử dụng đồng nghĩa, nhưng chúng là hai thứ rất khác nhau. Thiết kế website giống như làm việc với một kiến trúc sư để tạo bản thiết kế cho ngôi nhà của bạn. Phát triển trang web giống như làm việc với một nhà thầu để thực sự xây dựng ngôi nhà của bạn.
 
Bây giờ bạn đã có ý tưởng về chi phí của mọi thứ, hãy xem xét kỹ hơn các yếu tố cụ thể ảnh hưởng đến giá xây dựng trang web doanh nghiệp nhỏ:
 

Khối lượng trang.

 

Giả sử một công ty phát triển web cung cấp gói trang web 10 trang với giá 3.500 đô la, nhưng trang web của bạn cần 25 trang – điều đó sẽ tốn thêm bao nhiêu? Một nguyên tắc chung là thêm khoảng 100 đô la / trang cho mỗi trang trên và cao hơn những gì được bao gồm trong gói trang web tiêu chuẩn. Trong ví dụ này, thêm 15 trang ( vào 10 trang có trong gói trang web tiêu chuẩn) sẽ có giá 1.500 đô la. Cộng số tiền này vào giá cơ bản ban đầu là 3.500 đô la và tổng số tiền sửa đổi là 5.000 đô la. Rõ ràng là mọi tình huống sẽ khác nhau, nhưng ít nhất điều này cung cấp cho bạn một ước tính chi phí hợp lý dựa trên giá cả phổ biến trong ngành vào năm 2021.
 

Tùy chỉnh bố cục trang web.

 

Mọi trang web đều bắt đầu với một chủ đề hoặc mẫu. Không ai viết mã một trang web hoàn toàn từ đầu nữa. Cách đó quá tốn thời gian và tốn kém. Một mẫu hoặc chủ đề thường giúp bạn đi được 50-60% chặng đường về đích, nhưng vẫn còn rất nhiều tùy chỉnh và mã hóa cần thiết để trang web của bạn có giao diện và hoạt động theo cách bạn muốn. Càng nhiều yêu cầu tùy chỉnh và mã hóa dẫn đến chi phí càng lớn. Các mẫu và chủ đề xây dựng một trang web doanh nghiệp nhỏ chuyên nghiệp trong phạm vi 4.000 – 10.000 đô la.
 

Tuỳ chỉnh hình ảnh và đồ họa.

 

Hình ảnh và đồ họa lạ mắt có thể mang đến cho trang web của bạn một cái nhìn độc đáo, nhưng nó đi kèm với một mức giá. Các hiệu ứng hình ảnh tinh vi thường yêu cầu phần mềm chỉnh sửa đặc biệt, chưa kể đến tài năng của một chuyên gia thiết kế đồ họa tùy chỉnh.
 

Tuỳ chỉnh Logo.

 

Mặc dù không bắt buộc, logo tùy chỉnh là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ trang web nào. Một logo tùy chỉnh nâng cao yếu tố tin cậy và uy tín lên một bậc. Để có được một logo đẹp, được thiết kế chuyên nghiệp vào năm 2021, bạn sẽ phải trả một khoảng tiền nào đó trong phạm vi $ 500- $ 1,000.
 

Tuỳ chỉnh lập trình.

 

Đôi khi bạn có thể tìm thấy một plugin WordPress cung cấp chức năng chính xác mà bạn muốn ngay lập tức ( ví dụ: băng chuyền hình ảnh, cổng thông tin thành viên, máy tính thanh toán, v.v.). Những lần khác, để trang web thực hiện những thao tác cần thiết đòi hỏi phải có thử nghiệm lỗi và sai sót. Do đó, cần phải tìm hiểu và thử nghiệm để mọi thứ hoạt động như dự kiến.
 

Số lần sửa đổi thiết kế.

 

Hầu hết các dự án trang web bắt đầu với một thiết kế ý tưởng ban đầu ( giống như một bản nháp thô), sau đó người ta thường có 1 hoặc 2 vòng sửa đổi thiết kế để mọi thứ trở nên phù hợp. Một số nhà thiết kế trang web cung cấp tới 3-5 vòng sửa đổi thiết kế. Về mặt kỹ thuật, một nhà thiết kế trang web có thể cung cấp nhiều vòng sửa đổi thiết kế như họ muốn. Nhưng hãy nhớ rằng, mỗi lần lặp lại thiết kế làm tăng thêm chi phí tổng thể của dự án. Theo kinh nghiệm, 2 vòng sửa đổi thiết kế là quá đủ 99% thời gian.
 

Phát triển nội dung trang web.

 

Nội dung chắc chắn, chu đáo, thuyết phục là nền tảng của bất kỳ trang web tuyệt vời nào. Nếu bạn đang khởi chạy một trang web mới nhưng chưa có bất kỳ nội dung nào, nó cần phải được phát triển. Nếu bạn có một trang web nhưng nội dung yếu, cũ hoặc lỗi thời, nó sẽ cần phải được tinh chỉnh, nâng cao … thậm chí có thể được đại tu.
 
 
 

TÙY CHỌN 2: Cố gắng tự làm (DIY)

 

 
Nếu bạn có hiểu biết cơ bản về công nghệ web và bạn ổn khi tự mình thực hiện công việc, bạn hoàn toàn có thể xây dựng trang web của riêng mình.
 
Những gì bạn sẽ cần chuẩn bị không quá đắt:
 

Tên miền:

 

$ 10- $ 12 / năm để đăng ký một tên miền mới. Có một nhà đăng ký zillion để lựa chọn.
 

Lưu trữ trang web:

 

Chi phí dao động từ khoảng $ 100 / năm cho lưu trữ web tiêu chuẩn từ các công ty như BlueHost hoặc HostGator đến $ 300- $ 500 + / năm cho lưu trữ web mạnh mẽ hơn từ các công ty như WPengine hoặc SiteGround – điều này thực sự không cần thiết cho đến khi trang web của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn (tức là hơn 100,000 khách truy cập / tháng), tại thời điểm đó bạn có thể nâng cấp lên máy chủ web với nhiều mã lực hơn.
 

Chứng chỉ SSL.

 

Ngay cả khi bạn không có kế hoạch bán mọi thứ trực tiếp từ trang web của mình, bạn vẫn sẽ muốn bảo mật trang web của mình bằng giao thức HTTPS. Bạn có thể nhận được chứng chỉ SSL chỉ với $ 10 / năm hoặc nhiều như $ 200-300 / năm. Một số công ty lưu trữ web hiện cung cấp chứng chỉ SSL miễn phí như một động lực để họ lưu trữ trang web của bạn.
 

Chủ đề trang web cao cấp.

 

$100-$150. Có hàng trăm, nếu không phải là hàng ngàn chủ đề để lựa chọn. Một số miễn phí, một số trả phí. Bạn nên chi một vài đô la để có được một chủ đề chất lượng.
 

Plugin cao cấp.

 

$100-$200. Đối với các chủ đề trang web, bạn thường nhận được những gì mà bạn trả. Hãy đầu tư một vài đô la để có được các plugin chất lượng. Ví dụ: hai plugin cao cấp là Gravity Forms và Envira Gallery. Có, có rất nhiều plugin miễn phí và nhiều plugin rất tốt.Nhưng cũng có rất nhiều plugin xấu, không hoạt động như quảng cáo và sẽ lãng phí rất nhiều thời gian của bạn. Vì vậy, hãy cẩn thận.
 

Kho ảnh.

 

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia giỏi hoặc bạn đã có hình ảnh chất lượng cao cho trang web của mình, thì bạn đã sẵn sàng. Nhưng rất có thể bạn sẽ cần mua một số hình ảnh để trang trí trang web của mình một chút. BigStockPhoto.com và iStockPhoto.com là 2 trang có rất nhiều hình ảnh chất lượng cao, miễn phí bản quyền với giá cả hợp lý. Ban đầu bạn có thể nhận được tất cả những gì bạn cần với giá 50-200 đô la. Sau đó, bạn chỉ cần mua những gì bạn cần khi trang web của bạn phát triển. Không bao giờ sao chép hình ảnh từ các nguồn khác vào trang web của bạn, trừ khi bạn chắc chắn 100% bạn có quyền. Nếu không, bạn có thể bị kiện.
 

Trau dồi kiến thức.

 

$25-$300. Trừ khi bạn làm việc trên các trang web mỗi ngày, bạn có thể sẽ phải mua một vài cuốn sách hoặc tham gia một hoặc hai khóa học trực tuyến để học Photoshop, ngôn ngữ lập trình HTML / CSS, v.v. để bắt kịp tốc độ trong lĩnh vực thiết kế và phát triển trang web.
 
Tổng cộng, bạn đang xem xét thực tế khoảng $ 300- $ 600 chi phí để phát triển và vận hành.
 
Ngay cả đối với một trang web “đơn giản”, đừng ngạc nhiên nếu bạn mất 20-40 giờ để tạo ra một cái gì đó có chất lượng tốt mà bạn có thể tự hào. Và đó là giả sử bạn đã quen thuộc với cách xây dựng một trang web. Nếu bạn hoàn toàn mới về điều này, hãy nhân ước tính thời gian đó với 2 hoặc 3 lần lên.
 
Xây dựng một trang web hiện đại, được thiết kế tốt tốn nhiều thời gian hơn hầu hết mọi người nhận ra. Nhưng nếu hiện tại bạn có nhiều thời gian hơn tiền bạc và bạn không bị choáng ngợp bởi công nghệ web, thì phương pháp tự làm lấy là một lựa chọn hoàn toàn khả thi.
 

Chi phí cập nhật, nâng cấp, bảo trì và cấp phép trang web

 
Khi trang web của bạn khởi chạy, công việc của bạn chưa hoàn tất.
 
Cũng giống như mua một ngôi nhà, bạn sẽ cần đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc để duy trì nó.
 
Ví dụ: bạn sẽ có phí lưu trữ và bảo trì hàng năm và có thể là phí cấp phép hàng năm cho các plugin và dịch vụ cao cấp.
 
Có khả năng bạn sẽ mua hình ảnh mới khi nâng cấp và mở rộng trang web của mình.
 
Bạn có thể thêm nhân viên hoặc thuê freelancers để hỗ trợ bạn tạo nội dung web hoặc video tùy chỉnh mới để thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị của bạn.
 
Trang web của bạn cũng yêu cầu bảo trì kỹ thuật liên tục để cài đặt các bản cập nhật và bản vá bảo mật cho các tệp cốt lõi WordPress và plugin WordPress để bảo vệ trang web của bạn khỏi bị tấn công. Đừng bất ngờ vì ngay cả các trang web kinh doanh nhỏ cũng là mục tiêu của tin tặc.
 
Cập nhật là một điều cần thiết. Nhưng đôi khi các bản cập nhật có thể gây ra lỗi cho trang web của bạn, vì vậy bạn cần biết phải làm gì nếu điều đó xảy ra.
 
Bạn phải luôn sẵn sàng để đối phó với những lỗi như thế này
 
 
 
 
 
 
 
Bạn cũng cần một hệ thống sao lưu bên ngoài để trang web của bạn có thể nhanh chóng được khôi phục trong trường hợp lỗi phần cứng hoặc phần mềm bị lỗi nghiêm trọng (hoặc lỗi người dùng!) làm sập trang web của bạn.
 
Nếu bạn không muốn đối phó với tình trạng lộn xộn, bảo trì kỹ thuật hậu trường của trang web của mình, bạn có thể mua gói bảo trì trang web với giá $ 40- $ 300 / tháng tùy thuộc vào các dịch vụ bạn cần.
 
LỜI KHUYÊN: Bạn có thể tránh phí cấp phép hàng năm bằng cách làm việc với một nhà phát triển web duy trì giấy phép của nhà phát triển cho các plugin WordPress cao cấp được sử dụng trên trang web của bạn. Nói cách khác, giấy phép của nhà phát triển của họ bao gồm phí cấp phép hàng năm của bạn. Ví dụ: một plugin biểu mẫu cao cấp như Gravity Forms có phí giấy phép hàng năm là $ 59 / năm. Một plugin thư viện hình ảnh cao cấp như Envira Gallery sẽ chạy cho bạn $ 69 / năm.
 
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, trang web của bạn có thể cần chức năng tinh vi hơn. Thật tuyệt khi bạn có thể tự thực hiện các nâng cấp kỹ thuật này. Nếu không, đi thuê một nhà phát triển web vào năm 2021 có năng lực, có kinh nghiệm chi phí sẽ là $ 100- $ 125 / giờ.
 

Những sai lầm thiết kế và phát triển trang web cần tránh

 

Công nghệ bị lỗi.

 

Chủ đề và plugin bạn sử dụng để xây dựng trang web của mình rất quan trọng. Mã hóa kém chất lượng hoặc chưa được kiểm tra có thể dẫn đến rủi ro bảo mật, không tương thích phần mềm và trang web không ổn định. Gắn bó với các thương hiệu tên tuổi đã được kiểm chứng, liên tục thử nghiệm và hỗ trợ sản phẩm của họ. Sử dụng các thành phần kỹ thuật số cao cấp, nếu không bạn có thể liên tục sửa trang web của mình hoặc tệ hơn xây dựng lại toàn bộ trang web của bạn từ đầu.
 

Những kẻ bất tài hay nói nhiều.

 

Hãy cẩn thận với những kẻ bất tài nói nhiều hơn làm. Có một số lập trình viên không đủ trình độ để làm cho một dự án lớn, vì thiếu kiến thức hoặc kỹ năng, kinh nghiệm. Điều này gây ra lãng phí thời gian và tiền bạc nhưng không thể thực hiện được công việc. Vì vậy chúng ta cần phải cố gắng hết sức kiểm tra cẩn thận mọi người trước lúc thuê họ.
 

Lời khuyên và thông tin xấu.

 

Điều này đã khiến bạn tốn nhiều thời gian và tiền bạc hơn bất cứ điều gì. Công việc không phải lúc nào cũng liên quan trực tiếp đến thiết kế và phát triển trang web. Đôi khi chúng là những thứ phụ trợ như SEO, quảng cáo google, tiếp thị Facebook, tiếp thị nội dung, phát triển kinh doanh, v.v. Hầu hết trong số đó là sự cường điệu và xuề xòa không mang lại kết quả như quảng cáo. Thành công cần có thời gian, nỗ lực và sự bền bỉ.
 
 
 

Ưu và nhược điểm: Thuê một cách tiếp cận chuyên nghiệp so với tự làm để xây dựng trang web của bạn

 

Thuê một chuyên gia

 

Ưu điểm:

· Không cần phải dành hàng giờ, ngày hoặc tuần để cố gắng tìm hiểu công nghệ cần thiết để xây dựng và vận hành một trang web.
 
· Bạn sẽ có được một trang web hiện đại, chuyên nghiệp mà bạn tự hào … một trong đó đại diện chính xác cho công ty và thương hiệu của bạn.
 
· Khách truy cập sẽ có trải nghiệm tốt trên tất cả các thiết bị — máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động.
 
· Chúng có thể giúp bạn quản lý trang web của mình sau khi ra mắt.
 
· Họ có thể đề xuất ý tưởng và giúp bạn tránh những cạm bẫy mà bạn có thể sẽ không nghĩ đến.
 

Khuyết điểm:

· Sẽ yêu cầu đầu tư vài nghìn đô la (rất có thể trong phạm vi $ 3k- $ 10k) để tạo một trang web mới từ đầu hoặc thiết kế lại một trang web hiện có.
 
· Nếu bạn không hiểu công nghệ web, bạn sẽ phần nào phụ thuộc vào nhà thiết kế / nhà phát triển trang web của mình để quản lý trang web của bạn sau khi ra mắt.
 

Tự làm điều đó

 

Ưu điểm:

· Nếu bạn hiện có nhiều thời gian hơn tiền bạc, việc tự xây dựng trang web của mình sẽ ít tốn kém hơn khi thuê một nhà thiết kế / phát triển trang web chuyên nghiệp.
 
· Bạn có thể sử dụng trình tạo trang web như Wix hoặc Squarespace để khởi chạy một trang web đơn giản, đẹp mắt trong vòng một hoặc hai ngày. Các gói Wix hiện có giá từ $ 13- $ 39 / tháng. Các gói SquareSpace dao động từ $ 12- $ 40 / tháng.
 
· Không có thời gian trễ. Mọi thay đổi hoặc cập nhật cho trang web của bạn sau khi ra mắt đều có thể được thực hiện ngay lập tức.
 

Khuyết điểm:

· Nếu bạn không nắm bắt được xu hướng thiết kế trang web hiện tại, trang web của bạn có thể trông nghiệp dư và tác động tiêu cực đến cách mà người dùng nhìn nhận công ty của bạn.
 
· Việc xây dựng một trang web có thể cảm thấy giống như một nhiệm vụ lớn, do đó, việc trì hoãn hàng tuần hoặc hàng tháng là điều thường thấy. Nếu bạn ác cảm về việc xây dựng trang web, thì trang web của bạn có thể không bao giờ được xây dựng.
 
· Nó cực kỳ tốn thời gian. Bạn có thể phải dành 2-4 giờ trở lên để nghiên cứu cách làm việc trên trang web của mình khi một nhà thiết kế / phát triển trang web có kinh nghiệm có thể hoàn thành nhiệm vụ cụ thể đó trong 5-10 phút.
 

Cách xây dựng một trang web tuyệt vời

 
Thuê một nhà phát triển web.
 
Vâng, đó là sự thật. Tạo ra một trang web hiện đại, chuyên nghiệp tạo ra khách hàng tiềm năng và bán hàng cho doanh nghiệp của bạn khó khăn và tốn thời gian hơn hầu hết mọi người nhận ra.
 
Nếu tiền bạn đang eo hẹp về tài chính thì có thể tiếp cận bằng cách tự làm trang web công ty, yêu cầu bây giờ chỉ cần làm tốt nhất có thể.
 
Tuy nhiên, nếu bạn có đủ khả năng, việc thuê một nhà thiết kế / phát triển web có kinh nghiệm để xây dựng (hoặc thiết kế lại) trang web của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và thành phẩm sẽ tốt hơn bạn tự làm.
 
Đó cũng là lý do chúng ta sẵn sàng trả tiền cho nha sĩ, kế toán, thợ sửa ô tô và nhà thầu xây dựng cho chuyên môn của họ. Họ thường có thể hoàn thành công việc nhanh hơn và tốt hơn chúng ta tự làm.
 
 

BẠN MUỐN LÀM ỨNG DỤNG DI ĐỘNG?
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI:
Phone: 0909 179 042 (Mr. Huy) -
0343 902 960 (Mr. Chou)
Email: huyhq@makefamousapp.com
Địa chỉ: 133 Ni Sư Huỳnh Liên,Phường 10, Quận Tân Bình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Back To Top