Công Nghệ Đang Thay Đổi Lĩnh Vực Bất Động Sản Như Thế Nào?

Ngày đăng : 08 Tháng Sáu 2021

BlogBDS

Công nghiệp 4.0 hay chuyển đổi số là sự thay đổi văn hóa mà xã hội chúng ta đang trải qua thông qua việc sử dụng công nghệ. Khái niệm này ý chỉ các tổ chức đang cách mạng hóa bằng việc ứng dụng công nghệ số vào các quy trình của công ty.

Internetrobotthực tế ảo (VR ), trí tuệ nhân tạo (AI ) và big data là một số thuật ngữ tạo nên cái gọi là cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư.

Thông qua số hóa, tích hợp các công nghệ xử lý dữ liệu và phần mềm thông minh, chúng ta sẽ dễ dàng dự đoán và kiểm soát các khía cạnh tạo ra nhiều giá trị nhất trong chuỗi sản xuất. Công nghiệp 4.0 đang được triển khai trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực bất động sản.

Các công cụ tiếp thị và bán hàng đang nổi lên tạo điều kiện thuận lợi để liên lạc, tiếp cận đối tượng khách hàng mới, cung cấp dịch vụ khách hàng, cá nhân hóa tốt hơn và cung cấp thông tin quan trọng có thể được phân tích và khai thác sau này.

Kịch bản mới này tạo ra sự chuyển đổi tích cực của các nhà quảng cáo, công ty bất động sản và các công ty làm việc trong lĩnh vực bất động sản. Điều này sẽ dẫn người dùng đến trải nghiệm cá nhân hóa tuyệt vời và cho phép người mua xem, điều hướng và thiết lập các thông số nhà của họ, ngay cả trước khi tòa nhà được xây dựng.

 

Công cụ mới cho cộng đồng khách hàng mới trong lĩnh vực bất động sản

 

Sự thay đổi mà lĩnh vực bất động sản đang trải qua được thể hiện rõ nét trong những người có ý định mua nhà mới, mua đầu tư hay thuê nhà.

Cộng đồng này đặc trưng có nền tảng sử dụng công nghệ khá tốt. Họ đòi hỏi sự nhanh chóng, chính xác và uy tín, đều này thúc đẩy việc phát triển một nền tảng có khả năng tìm kiếm một giao dịch được cá nhân hóa tốt đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

 

Internet và điện thoại thông minh; chìa khóa của tương lai bất động sản

 

Việc các thiết bị di động được sử dụng nhiều đã tăng cường khả năng của người dùng có được thông tin liên quan đến lĩnh vực bất động sản. Bằng cách đưa các thông tin và hình ảnh lên web hoặc ra mắt các ứng dụng tương tác, khách hàng có thể xem, chọn lựa và liên lạc trực tiếp với người mua, bán.

Internet, mạng xã hội, cổng thông tin bất động sản và các nền tảng khác đã trở thành những công cụ tiếp thị mạnh mẽ để có thể mua bán nhiều hơn. Phạm vi, tính khả dụng, tương tác trực tiếp với khách hàng và tiết kiệm chi phí là một số đặc điểm cơ bản của việc sử dụng phương tiện truyền thông này.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng 81% công dân châu Âu cho rằng Internet là nền tảng tốt nhất để tìm kiếm một ngôi nhà và 70% lưu lượng truy cập đến từ các thiết bị di động.

 

Nghiên cứu các đơn vị bất động sản hiện nay

 

Thị trường bất động sản hiện tại bao gồm một nhóm đa dạng các công ty. Tư vấn bất động sản, nhà quảng cáo bất động sản, nhân viên môi giới tài chính và quỹ đầu tư, mỗi nhóm đều có tầm nhìn riêng và cách tiếp cận khác nhau về lĩnh vực này.

Tiếp theo, chúng ta sẽ thực hiện một phân tích mô tả về các loại công ty hoạt động trên thị trường bất động sản, dựa trên tinh thần đổi mới, sáng tạo và khả năng áp dụng công nghệ mới trong các dự án của họ.

Trên thị trường hiện nay vẫn có một số công ty bảo thủ đi theo truyền thống, tiếp tục dựa vào các phương pháp thông thường và có xu hướng xem việc áp dụng các công nghệ mới là dư thừa. Những công ty này thích theo dõi việc ứng dụng công nghệ ra sao hơn là tham gia nó. Họ muốn xem liệu các phương pháp mới có hoạt động không và khi họ thấy rằng chúng hoạt động tốt, họ sẽ chấp nhận chúng.

Con đường phát triển của các công ty này quá chậm, mà lĩnh vực bất động sản đang trong tình trạng phát triển và đó chính là thời điểm tốt để cung cấp các sản phẩm đột phá. Công nghệ được sử dụng đúng mục đích sẽ làm tăng tỉ lệ bán và giảm chi phí đầu tư nguồn nhân lực trong việc tìm kiếm khách hàng.

Việc thiếu một chiến lược công nghệ rõ ràng biểu thị sự chậm trễ đáng kể trong quy trình bán hàng của các công ty bất động sản.

Cuối cùng, các công ty chịu đổi mới sáng tạo, cam kết với các mô hình kinh doanh khác nhau, hiểu nhu cầu của khách hàng và cung cấp các sản phẩm công nghệ phù hợp với xu hướng hiện tại sẽ có lượng khách hàng cao và sự tin tưởng vào mô hình kinh doanh của công ty.

Big data, robot, tự động hóa, Internet, thực tế ảo, ứng dụng tương tác, mạng xã hội là một số công nghệ nên đi kèm với kịch bản bất động sản mới. Việc phát triển kết hợp công nghệ, giúp cải thiện khả năng cạnh tranh và hình ảnh của các công ty bất động sản.

 

Tóm lại

 

Theo xu hướng cho thấy việc sử dụng các công nghệ giúp tăng tốc độ bán bất động sản khi cung cấp đầy đủ hình ảnh của công ty tạo sự tin tưởng nơi khách hàng.

Vì vậy, các công ty bất động sản nên định hướng sang đầu tư kinh doanh kết hợp với công nghệ số để đưa các thông tin mua bán, cùng với việc giới thiệu hình ảnh và thông tin rõ ràng về công ty qua các trang web mua bán hay ứng dụng di động , chúng ra sẽ tạo sự tin tưởng nơi người mua, bán về nguồn gốc thông tin và tính hợp pháp, điều này làm cho việc mua bán trở nên dễ dàng và doanh số tốt hơn trong tương lai.

BẠN MUỐN LÀM ỨNG DỤNG DI ĐỘNG?
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI:
Phone: 0909 179 042 (Mr. Huy) -
0343 902 960 (Mr. Chou)
Email: huyhq@makefamousapp.com
Địa chỉ: 133 Ni Sư Huỳnh Liên,Phường 10, Quận Tân Bình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Back To Top