Sự phổ biến, chi phí phát triển của ứng dụng đặt chỗ và dịch vụ

Ngày đăng : 04 Tháng Sáu 2021

blogbookingapp
Các ứng dụng đặt chỗ ngày càng phổ biến hơn. Hầu hết mọi người đều muốn gặp gỡ và làm việc trực tiếp với nhau, nhưng khi dịch covid diễn ra phức tạp như hiện nay thì giải pháp hữu hiệu là có một ứng dụng đặt chỗ để người dùng lựa chọn tự do nơi và thời gian thuận tiện nhất để gặp mặt.
 
Điện thoại thông minh đang dần phổ biến, với Grab hoặc Foody chúng ta có thể đặt hàng vận chuyển bất cứ nơi nào chúng tôi muốn, chúng ta biết tài xế ở đâu, khi nào anh ấy sẽ đến, chúng ta sẽ trả bao nhiêu và có thể sử dụng khuyến mãi gì giảm giá để tiết kiệm tiền.
 
Ứng dụng đặt chỗ bây giờ là một khía cạnh hoàn toàn mới của các sản phẩm ứng dụng di động với một loạt các lợi ích mà chúng ta thậm chí không nghĩ rằng chúng ta có thể nhận được. Trong bài viết này, chúng ta thảo luận về chi phí phát triển ứng dụng và các ngành công nghiệp có thể tận dụng xu hướng này.
 

Có loại ứng dụng đặt chỗ nào?

Ngày nay chúng ta có thể đặt hầu hết mọi loại dịch vụ bằng cách sử dụng các ứng dụng di động chuyên dụng. Có một vài giải pháp giúp chúng tôi đặt chỗ với một vài cú nhấp chuột – sử dụng điện thoại thông minh hoặc ứng dụng web. Các công việc mà ứng dụng đặt chỗ có thể dùng bao gồm:
 
  • Đặt phòng khách sạn và căn hộ (Traveloka, Booking.com),
  • Thợ làm tóc và các cuộc hẹn làm đẹp (30 Shine),
  • Taxi và đặt hàng vận chuyển (Ahamove, Grab),
  • Đặt bàn nhà hàng (Zomato, OpenTable),
  • Đặt sân tennis và bóng quần hoặc sân thể thao,
  • Mua vé xem phim, nhà hát và hòa nhạc (TicketNew, Nhà cung cấp địa phương),
  • Các cuộc hẹn y tế, bao gồm thăm khám tại nhà,
  • Mua vé máy bay và tàu hỏa,
  • Cuộc hẹn thợ sửa xe (không phổ biến – sẽ rất tuyệt nếu có!),
  • Mua vé giao thông công cộng,
  • Đặt đồ ăn (Foody)
  • Thuê xe,..
 
Như bạn có thể thấy, nhiều công việc cho phép chúng ta đặt dịch vụ. Một số việc có ứng dụng rất phổ biến, trong khi số khác ít hơn hoặc không có trong cửa hàng – đôi khi bằng cách sử dụng công nghệ không phù hợp, hoặc do xã hội đã quen với các phương thức đặt chỗ truyền thống và không muốn thay đổi thói quen.
 

Tại sao các ứng dụng đặt chỗ lại phổ biến như vậy?

Sự phổ biến ngày càng tăng của các giải pháp đặt chỗ qua ứng dụng di động là do một số yếu tố có lợi đối với khách hàng và doanh nghiệp:
  • Thoải mái bằng cách rút ngắn thời gian đặt chỗ
Người dùng không cần phải đợi điện thoại để nói chuyện với chuyên gia tư vấn hoặc nhân viên bán hàng vì họ có thể tự đặt dịch vụ, theo sở thích của họ.
  • Giảm chi phí hỗ trợ khách hàng
Một phần lớn của quá trình đặt chỗ được chuyển cho khách hàng. Bằng cách này, những tổng đài hỗ trợ có thể được giảm xuống mức tối thiểu. Hơn nữa, nếu ứng dụng được phát triển tốt, sự hài lòng của khách hàng đang tăng lên vì họ có thể đưa ra quyết định mà không cần tư vấn, không cần chờ đợi lâu trên đường dây trợ giúp.
  • Quá trình thanh toán đặt chỗ
Đơn giản nhờ thanh toán di động, toàn bộ quá trình đặt chỗ – từ chọn dịch vụ, ngày và các thông số khác đến đặt chỗ và thanh toán có xác nhận – đều có thể được thực hiện hoàn toàn trên điện thoại của khách hàng, không dùng tiền mặt.
 

Chúng ta có thể sử dụng công nghệ nào để phát triển ứng dụng đặt chỗ?

Tùy thuộc vào loại dịch vụ và tần suất đặt chỗ, nhà phát triển ứng dụng có thể tạo ứng dụng đặt chỗ bằng các công nghệ di động khác nhau. Loại công nghệ được chọn và số lượng thành phần chúng ta muốn thực hiện sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí của giải pháp đang xây dựng. Dưới đây là bảng hướng dẫn cho từng trường hợp:
 
bookingapp1

 

 

Các tính năng của ứng dụng đặt chỗ trực tuyến

 
Chúng ta nên xem xét các tính năng khác cần thiết của ứng dụng đặt chỗ:
  • Các chức năng tiêu chuẩn
Đăng ký tài khoản, đăng nhập, tóm tắt hồ sơ và cài đặt là những chức năng không thể thiếu để có được thông tin xác minh khách hàng.
  • Duyệt web, lọc và sắp xếp các ưu đãi
Tất cả các loại danh sách, phân chia danh mục, tìm kiếm dựa trên các thông số như giá cả, tính khả dụng, loại dịch vụ, bản địa hóa và hơn thế nữa
  • Trình bày dịch vụ với một danh sách hoặc trên bản đồ
Người dùng có thể đưa ra quyết định của họ một cách dễ dàng tùy thuộc vào vị trí của dịch vụ được chọn – hữu ích cho khách sạn, nhà hàng hoặc khám bệnh.
  • Màn hình cung cấp chi tiết đầy đủ nội dung
Trình bày ưu đãi hấp dẫn, hiển thị tất cả các chi tiết của dịch vụ đã chọn. Giao diện dễ nhìn thể hiện rõ những thông tin cần thiết.
  • Đánh giá và xếp hạng với nhận xét
Được đăng bởi những người dùng khác đánh giá về chất lượng dịch vụ tạo niềm tin cho những khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
  • Đặt chỗ và thanh toán cho dịch vụ
Ứng dụng trình bày đầy đủ thông tin để người dùng có thể chọn ngày và các thông số khác theo từng loại hình dịch vụ. Xác nhận đặt chỗ và quy trình thanh toán cần phải rõ ràng thông tin  và lưu trữ cho mục đích xác minh.
  • Danh sách lịch sử giao dịch với kho lưu trữ mua hàng
Khả năng lưu giữ tài liệu xác nhận giao dịch mua bán, lịch sử giao dịch và hóa đơn bán hàng
Thông báo đẩy
 
Xác nhận đặt chỗ, thay đổi trạng thái, nhắc nhở vào ngày hôm trước hoặc cùng ngày, thông tin khuyến mãi người dùng đặt chỗ (tăng doanh số), các thông báo tiếp thị khác – thông báo đẩy, nếu được thực hiện chính xác, là một công cụ tiếp thị có giá trị.
 

Ước tính chi phí – chi phí để xây dựng một ứng dụng đặt chỗ trực tuyến là bao nhiêu?

Vậy chi phí để phát triển loại ứng dụng này là bao nhiêu? Dưới đây là ước tính một ứng dụng về đặt vé xem phim. Đây là một ứng dụng di động gốc cho một hệ thống hiện (giả sử rằng backend, API và ứng dụng web đã được thực hiện).
 
Quá trình phát triển ứng dụng di động thường bắt đầu với thảo luận về UX / UI, sau đó là thiết kế UX / UI và phát triển bởi các lập trình viên. Chi phí của các bước này cũng được ước tính trong bảng dưới đây.
 
bookingapp2

 

 

Ai có thể hưởng lợi từ việc phát triển ứng dụng đặt chỗ?

Chi phí xây dựng một ứng dụng đặt chỗ cho các sản phẩm và dịch vụ là hợp lý nếu chúng ta phát triển nó cho các cơ sở chuỗi, một ngành công nghiệp cụ thể hoặc một công ty hoạt động ở một khu vực cụ thể trên thế giới.
 
Các chuỗi rạp chiếu phim như CVG, Cinemark hoặc Cineworld có thể đủ khả năng phát triển các giải pháp tùy chỉnh đặt chỗ vì họ sở hữu hàng ngàn phòng chiếu và đối với họ việc bán vé có thể được thực hiện thông qua ứng dụng di động.
 

Lợi ích của việc triển khai giải pháp đặt dịch vụ di động hoặc web

  • Chi phí chăm sóc khách hàng thấp
Khả năng tự động hóa toàn bộ quá trình làm giảm đáng kể chi phí. Trong trường hợp của các hãng hàng không – ví dụ Vietnam Airlines khách hàng sẽ được hỗ trợ tự động hóa ở mức 99%. Khách hàng có được một hệ thống đặt chỗ hiện đại (ứng dụng web và ứng dụng di động gốc) nơi họ có thể duyệt các chuyến bay, quản lý đặt chỗ, thay đổi thông số và mua thêm dịch vụ.
 
Hãng cũng cung cấp một ứng dụng di động cho phép người dùng truy cập vào đặt chỗ, thẻ lên máy bay, thông tin chuyến bay và công cụ tìm kiếm. Chỉ những nhu cầu và vấn đề khách hàng không thể giải quyết được trên ứng dụng mới chuyển đến bộ phận chăm sóc khách hàng, quy trình được đơn giản hóa càng nhiều càng tốt.
 
  • Sự thoải mái của khách hàng
Do truy cập internet ngày càng tăng và số lượng ứng dụng có sẵn cho người dùng, khách hàng thích sự thoải mái và độc lập. Có giải pháp đặt chỗ, dịch vụ trên ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ tạo ra một lợi thế rất lớn, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi.
 
  • Chi phí tiếp thị và bán hàng thấp
Nếu khách hàng có thể đặt dịch vụ mà không cần rời khỏi nhà của họ, nó sẽ tạo nên sự thoải mái và thúc đẩy doanh số bán hàng tăng trưởng liên tục. Ngoài ra, chúng ta có thể tích hợp các công cụ tiếp thị trực tuyến vào hệ thống để có thể đo lường chi phí và hiệu quả của các hoạt động tiếp thị.
 
Đó là một lợi ích không thể phủ nhận – với tư cách là chủ doanh nghiệp quản lý hệ thống, chúng ta luôn nhận được thông tin chi tiết về hiệu quả tiếp thị, bao gồm cả phân tích kênh để chúng ta biết kênh nào hoạt động tốt nhất.
 
  • Cạnh tranh với đổi mới sáng tạo
Nếu chúng ta là người dẫn đầu thị trường, chúng ta phải có các giải pháp sáng tạo cho doanh nghiệp của mình để không bị mất dần vị thế bởi các doanh nghiệp nhỏ có tầm nhìn lớn.
Nếu chúng ta muốn chinh phục một thị trường hiện có và củng cố nó bằng cách sử dụng các công cụ hiện đại, chúng ta cần chọn đúng thời điểm. Ví dụ: 5 năm trước, đặt lịch hẹn làm tóc qua web hoặc ứng dụng di động hoàn toàn không phổ biến, bởi vì khách hàng và các chủ salon chưa sẵn sàng cho nó. Nhưng bây giờ hàng loạt những ứng dụng đã xuất hiện cho phép người dùng đặt lịch hẹn chọn mẫu tóc,…
Cạnh tranh để giới thiệu các giải pháp mới – rất khả thi khi các doanh nghiệp không triển khai ứng dụng đặt dịch vụ trong 3-5 năm tới sẽ biến mất khỏi thị trường. Sở thích của người dùng là không thể phủ nhận và chúng ta không thể ảnh hưởng đến họ – nghiên cứu tuyên bố rằng sự thoải mái và trải nghiệm được cá nhân hóa là những yếu tố chính khi chọn một thương hiệu cụ thể như các sản phẩm hoặc dịch vụ của nó.
 
  • Phí Google Play và App Store cho các dịch vụ đặt chỗ qua ứng dụng
Khách hàng của chúng tôi thường hỏi chúng tôi về chi phí xử lý phí trong Google Play và App Store. Thật vậy, các khoản thanh toán này thuận tiện nhất – dữ liệu thẻ tín dụng đã được lưu trên tài khoản Google hoặc Apple và người dùng chỉ cần mật khẩu để truy cập chúng cho một giao dịch. Thật không may, phí cho các khoản thanh toán này là cực kỳ cao – 30% cho mỗi dịch vụ, nó có thể được coi là quá cao với các dịch vụ như đặt phòng khách sạn, bán vé máy bay, taxi và nhiều dịch vụ khác.
 
May mắn thay, đối với các sản phẩm vật lý và phí dịch vụ, Google Play và App Store cho phép các phương thức thanh toán khác nhau. Bằng cách này, họ có thể giảm phí bằng cách chỉ tính phí cho nền tảng thanh toán đã chọn – thường là 1-3% hoa hồng bán hàng (tùy thuộc vào thẻ và khối lượng bán hàng).
 
Trong trường hợp này, các nền tảng thanh toán tính phí cho các giao dịch thẻ tín dụng được chọn thường xuyên nhất. Các nhà cung cấp được đề xuất:
  • VNPay
  • MOMO
  • ZaloPay
  • ViettelPay
  • hoặc các nhà cung cấp cổng thanh toán địa phương khác
 

Vậy chi phí để phát triển một ứng dụng loại đặt chỗ là bao nhiêu?

 
Một ứng dụng đặt chỗ có thể cung cấp một loạt các cơ hội để phát triển kinh doanh. Chúng rất dễ sử dụng và trở nên phổ biến hơn bằng cách giúp khách hàng tự đặt trước các loại dịch vụ và giới thiệu các giải pháp dịch vụ phù hợp khi được cá nhân hóa.
 
Chi phí phát triển cho loại giải pháp này phụ thuộc vào các chức năng muốn có trên ứng dụng và kết quả cuối cùng mà chúng ta muốn đạt được. Dựa trên ví dụ về hệ thống bán vé xem phim đã trình bày chúng ta phát triển thành hai giải pháp di động gốc – cho Android và iOS – sẽ có giá khoảng 170 nghìn đô la và sẽ mất khoảng 4 tháng để phát triển bởi một nhóm bao gồm 8 người.
 
Nếu bạn đang có kế hoạch tạo ứng dụng đặt dịch vụ của riêng mình và bạn tự hỏi chi phí sẽ là bao nhiêu, hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi là một công ty phát triển ứng dụng giàu kinh nghiệm với chuyên môn trong phát triển ứng dụng di động, các chuyên gia của chúng tôi có năng lực cần thiết để hỗ trợ, cung cấp và phát triển một sản phẩm chất lượng cao cho doanh nghiệp của bạn.

BẠN MUỐN LÀM ỨNG DỤNG DI ĐỘNG?
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI:
Phone: 0909 179 042 (Mr. Huy) -
0343 902 960 (Mr. Chou)
Email: huyhq@makefamousapp.com
Địa chỉ: 133 Ni Sư Huỳnh Liên,Phường 10, Quận Tân Bình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Back To Top