Thực Tế Tăng Cường Về Cơ Bản Sẽ Thay Đổi Cách Khách Hàng Của Bạn Mua Sắm

Ngày đăng : 28 Tháng Sáu 2021

BlogAR

Một bức ảnh nói lên hàng ngàn từ, 74% mọi người có nhiều khả năng tương tác với một trang web Thương mại điện tử sử dụng ảnh. Điều gì sẽ xảy ra nếu hình ảnh có thể được chiếu vào thế giới thực và được đưa vào cuộc sống? Đây là Thực tế tăng cường (AR) nơi người tiêu dùng có thể tham gia và tương tác 3D trong thế giới thực.

Vậy AR là gì và nó khác với Thực tế ảo (VR) như thế nào? Thông thường các thuật ngữ VR và AR cơ bản là tương tác thực tế ảo 3D nhưng, điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt. VR là một công nghệ hoàn toàn nhập vai sử dụng phần cứng để đưa chúng ta vào một môi trường hoàn toàn do máy tính tạo ra. AR, mặt khác, sử dụng các thiết bị hoặc thiết bị đeo để thêm một lớp kỹ thuật số vào môi trường xung quanh của chúng ta, về cơ bản tạo ra một phần mở rộng của thế giới thực thông qua cải tiến máy tính.

Với hai công nghệ mới nổi thú vị dành cho người tiêu dùng, doanh nghiệp cần tìm cách đầu tư và phát triển theo hướng nào? Tim Cook, CEO của Apple, đã ủng hộ AR lập luận rằng nó “mang lại khả năng cho cả hai chúng ta ngồi và có mặt rất đông, nói chuyện với nhau, nhưng cũng có những thứ khác trực quan để cả hai chúng ta nhìn thấy… có thể là ai đó không có mặt ở đây nhưng có thể được làm để dường như có mặt.”Trong khi VR“ Loại thực tế ảo bao bọc và đưa con người vào một trải nghiệm có thể thực sự thú vị nhưng có thể có lợi ích thương mại thấp hơn theo thời gian. ”

Tim Cook đã làm theo lời hứa của mình với Apple, năm nay ra mắt ARKit (sẽ đi vào hoạt động vào tháng 10 năm 2017). Đây là một công cụ rất mạnh mẽ để cung cấp Thực tế tăng cường thông qua các ứng dụng và thiết bị iOS. 

Khi Thực tế tăng cường ngày càng được hiểu rộng rãi hơn, nó đã trở thành một lĩnh vực quan trọng cho sự thành công kinh doanh của nhiều ngành công nghiệp và vì các doanh nghiệp như vậy đang đầu tư phù hợp. Thị trường dự đoán “đến năm 2020, ngành AR sẽ tạo ra doanh thu 117,80 tỷ đô la”. Người tiêu dùng của công nghệ này sẽ không chỉ được đầu tư, mà những gã khổng lồ phần mềm như Microsoft và Apple đang sâu vào phát triển trên phần cứng AR cụ thể của riêng họ để đưa ra thị trường. Microsoft đã phát hành phiên bản dành cho nhà phát triển tai nghe HoloLens vào đầu năm 2016. Nó đã được sử dụng cho nhiều dự án thử nghiệm, gần đây đã được sử dụng tại Tuần lễ thời trang London để xem toàn bộ bộ sưu tập năm 2017 trở nên sống động trước khán giả dưới dạng hình ba chiều.

Với sự quan tâm đầu tư và các công cụ mới nổi cho trải nghiệm AR, làm thế nào thương mại điện tử có thể hưởng lợi từ AR ngày nay? Giống như tất cả các công nghệ mới, điều quan trọng là phải hiểu các vấn đề mà nó có thể giải quyết và những lợi ích mà nó có thể mang lại cho người dùng cuối. AR có một danh sách lợi ích kinh doanh dài, và bằng cách sử dụng các thành phần 3D và tương tác, các ứng dụng sẽ sớm trở nên vô hạn. Một trong những lợi ích chính đang được ngành bán lẻ khai thác là khả năng cho phép người tiêu dùng đưa ra quyết định sáng suốt hơn về giao dịch mua của họ. Điều này đã được chứng minh là làm giảm lượng sản phẩm trả về cũng như thu hút họ vào các sản phẩm mới trước khi phát hành. 

Chế độ xem đầy đủ của sản phẩm

AR có thể hợp nhất một loạt các sản phẩm kỹ thuật số như hình ảnh, mô hình, video và âm thanh và đại diện cho chúng theo những cách mới để người tiêu dùng tham gia vào thế giới thực. Đã có một xu hướng rõ ràng với 81% người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng của họ thông qua web, AR giúp cung cấp thêm thông tin để giúp ra quyết định. Bằng cách sản xuất một bản sao 3D kỹ thuật số trong một môi trường thực tế, khách hàng có thể xem sản phẩm từ mọi góc độ trong bối cảnh môi trường của chính họ. Cuối cùng, việc tạo tài sản 3D cho mục đích này sẽ được coi là một quy trình tiêu chuẩn, như chụp ảnh sản phẩm cho Thương mại điện tử.

Ikea đã tiên phong trong AR để trực quan hóa sản phẩm, sử dụng nó để chuyển đổi danh mục phổ biến của họ bằng cách chiếu sản phẩm của họ vào nhà của khách hàng bằng cách cho phép người dùng đặt danh mục vật lý ở một nơi mà khách hàng dự định đặt đồ nội thất của họ. Sau đó, sử dụng ứng dụng Ikea AR, sự lựa chọn đồ nội thất của họ được dự kiến thông qua ứng dụng và trong tương lai bằng ARKit của Apple.

Chúng tôi đã thấy các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô áp dụng công nghệ và đảm bảo doanh số thông qua nó. Thỏa thuận của Escape to Paradise với một chuỗi khách sạn lớn là ví dụ gần đây nhất của Plattar về việc tăng cường tác động có thể có trong thế giới thực. Trong tháng đầu tiên, Escape to Paradise đã chứng kiến ROI 300% thông qua ứng dụng Plattar AR mang thương hiệu của mình.

Giảm lượng sản phẩm trả về thông qua tăng cường.

Nhà thiết kế thời trang Rebecca Minkoff và đồng sáng lập Uri Minkoff đã hợp tác với một công ty khởi nghiệp để giúp người tiêu dùng kết nối với thương hiệu của họ. Bằng cách tải lên một bức ảnh của chính bạn và sau đó chọn ra các mặt hàng quần áo, Ứng dụng AR “Zeekit” sau đó sẽ phủ lên những vật dụng đó trên cơ thể bạn bằng cách sử dụng kích thước bạn chọn.

Nó đặc biệt giúp giảm thiểu lượng sản phẩm trả về, với Minikoff tin rằng Zeekit có thể giúp giảm đau đầu bằng cách dự đoán chính xác hơn chiếc váy hoặc quần cỡ nào trông đẹp nhất trên cơ thể bạn. Theo Minikoff, “tiêu chuẩn ngành cho lợi nhuận là 20 đến 40 phần trăm”, còn rất nhiều chỗ để cải thiện.

Đối với Ikea, vấn đề sản phẩm trả về thậm chí còn quan trọng hơn. Khi bạn được trang bị các phép đo chính xác, cố gắng tưởng tượng chính xác chiếc ghế sofa mới đẹp đó sẽ trông như thế nào trong phòng khách của bạn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên khi họ phát hiện ra rằng 14 phần trăm khách hàng của họ cuối cùng sẽ lấy đồ nội thất gia đình hóa ra là sai kích thước cho vị trí dự định của nó. Nhờ AR, số lượng sản phẩm trả về này đang giảm.

Tạo lợi thế so với đối thủ cạnh tranh

Jerome’s, một công ty nội thất ở San Diego, California, đã bắt đầu sử dụng AR để tận dụng lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh của mình tung ra một chương trình AR với các tab “Xem nó trong nhà của bạn” trên các trang sản phẩm cụ thể. Kể từ khi đưa vào đầu năm 2016, nó đã chứng kiến chuyển đổi 65% sang doanh số Thương mại điện tử cho người tiêu dùng sử dụng ứng dụng so với những người không sử dụng. Nó cũng làm tăng thời gian người tiêu dùng dành cho trang web, gần gấp bốn lần lên 15 phút cho người dùng ứng dụng AR so với bốn phút cho khách truy cập Web khác.

Công nghệ trong tương lai

Khi các mô hình 3D và AR trở thành tiêu chuẩn cho sản phẩm trong thương mại, có một mối quan tâm mạnh mẽ về những gì tiếp theo trong không gian này để đi trước đối thủ cạnh tranh.

Một công nghệ là cảm biến AR như “Cảm biến cấu trúc” là cảm biến 3D nhỏ gọn được thiết kế để gắn vào máy tính bảng. Nó có thể chụp một mô hình 3D của một phòng khách hoặc bất kỳ đối tượng nào khác. Hãy nghĩ về cách chúng ta chia sẻ không gian 3D với ai đó ngày nay, nhưng thay vì ảnh hoặc video, nó nhanh chóng tạo ra một mô hình 3D. Nó cho phép các sản phẩm được định vị và xem chính xác trong môi trường thế giới thực đồng thời đơn giản hóa việc tạo ra các mô hình 3D có độ trung thực cao với độ phân giải cao.

Nói tóm lại

Thực tế tăng cường được coi là công nghệ cho tương lai và đang tiến lên trên thị trường. Một số thương hiệu hàng đầu đã chấp nhận công nghệ mới và đang sử dụng AR để cung cấp trải nghiệm khách hàng thú vị.

Bất chấp tất cả các công nghệ mới và sự quan tâm xung quanh AR, điều quan trọng là không nên vội vàng phát triển một ứng dụng thực tế tăng cường có giá trị duy nhất là nó thể hiện công nghệ AR. Chất lượng triển khai AR phải đặt lên hàng đầu, nó phải phục vụ cho việc nâng cao các ý tưởng hiện có, chứ không phải tự nó đứng một mình.AR là một cách để nâng cao trải nghiệm sản phẩm.

BẠN MUỐN LÀM ỨNG DỤNG DI ĐỘNG?
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI:
Phone: 0909 179 042 (Mr. Huy) -
0343 902 960 (Mr. Chou)
Email: huyhq@makefamousapp.com
Địa chỉ: 133 Ni Sư Huỳnh Liên,Phường 10, Quận Tân Bình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Back To Top